ข่าวต่างประเทศ

สื่อใหญ่แฉ! Do Kwon กำลังแอบอยู่นคร ‘ดูไบ’ ขณะนี้

do kwon

มีรายงานว่า Do Kwon ผู้พัฒนาเหรียญ Luna กับ USDT ภายใต้บริษัท Terraform Lab ได้แอบหลบหนีจากประเทศสิงคโปร์และอยู่ในนครดูไบของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์แล้ว

มีรายงานว่า Do Kwon ผู้พัฒนาเหรียญ Luna กับ USDT ภายใต้บริษัท Terraform  Lab ได้แอบหลบหนีจากประเทศสิงคโปร์และอยู่ในนครดูไบของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์แล้ว

แอบอยู่ในดูไบ

สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ของประเทศเกาหลีใต้ได้ทำการออกหมายจับ Do Kwon ในฐานะที่เป็นผู้ก่อตั้งเหรียญ LUNA ที่เคยทำให้นักลงทุนหลายคนสูญเงินแบบชนิดไม่เหลือประดาตัวนั้น ทำให้ทาง Do Kwon จำเป็นต้องหลบหนีไม่ให้ถูกจับกุม

สอดคล้องกับสำนักข่าวยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Bloomberg ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า เจ้าตัวแอบดอดเงียบอยู่ในนครดูไบขณะนี้

Rectangle Template (6).png

รายงานได้เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา Do Kwon ได้แอบออกจากประเทศสิงคโปร์และพำนักอยู่ที่นครดูไบ เช่นเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่ของประเทศเกาหลีใต้ได้ออกมากล่าวแล้วว่า รายงานดังกล่าวมีมูลความจริง

ย้อนรอยความเสียหาย

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ระบบนิเวศน์ของ Terra ได้เกิดภาวะล่มสลายอย่างฉับพลัน ทำให้นักลงทุนสูญเงินไปมากกว่า $6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้บางคนถึงกับต้องสูญเงินออมไปทั้งหมด หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ทางด้านผู้ก่อตั้งเหรียญ LUNA ได้เจอกับการเอาผิดในทางกฎหมายจำนวนมาก โดยที่เวลานั้นเจ้าตัวได้ออกมายืนกรานว่า รายงานเกี่ยวกับการที่เขาหลบหนีนั้นไม่เป็นความจริง แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสากลได้มีการออกหมายจับ Interpol แล้วก็ตาม เขาอ้างว่า เขาได้ปักหลักในประเทศสิงคโปร์ก่อนที่เหรียญดังกล่าวจะเกิดภาวะล่มสลายขึ้นมา

ความเสียหายของเหรียญ LUNA ได้สร้างผลกระทบต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ได้เคยมองว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อาจเป็นตลาดที่สามารถลงทุนได้อย่างปลอดภัยและสามารถสร้างผลตอบแทนที่อาจเอาชนะภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นในเวลานี้ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS