การชำระเงิน

แอปหยวนดิจิทัลมียอดดาวน์โหลดมากสุดในประเทศจีน

Mt3vm3rroro.jpg

แอปหยวนดิจิทัลของจีนมียอดดาวน์โหลดมากที่สุด

ตอนนี้แอป wallet หยวนดิจิทัลของประเทศจีนกลายเป็นแอปที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในประเทศแล้ว หลังจากใช้เวลาเปิดตัวเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

แอปหยวนดิจิทัลกำลังมาแรง

โดยแอป wallet หยวนดิจิทัลนั้นเป็นการผสมผสานร่วมมือกับแอปเจ้าอื่น ๆ เพื่อให้สามารถทำการชำระเงินด้วยหยวนดิจิทัลได้มากขึ้น ซึ่งเป็นยอดดาวน์โหลดที่มากกว่า Wechat แอปพลิเคชันของบริษัท Tencent และยังกลายเป็นแอปยอดนิยมที่สามารถติดชาร์ตของ IOS จากค่ายมือถือของ Apple ได้อีกด้วย

สำนักข่าวค่ายใหญ่อย่าง South China Morning Post นั้น ได้มีการรายงานเอาไว้ว่า ตอนนี้แอป wallet หยวนดิจิทัลกลายเป็นแอปการเงินที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นอันดับสองใน app store ของ Xiaomi

Oyxis2kalvg 4 1024x768.jpg

ยอดดาวน์โหลดแอป wallet หยวนดิจิทัลนั้น มีการดาวน์โหลดใช้งานกันอย่างเป็นวงกว้างมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทางด้านสถาบันการวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลของธนาคารกลางประเทศจีนหรือ PBOC ร่วมมือกับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ได้ทำการให้ประชาชนที่อยู่อาศัยใน 10 เมืองของประเทศจีนทำการใช้แอปทดลองไปพลาง ๆ ก่อน

ชี้หยวนดิจิทัลล้ำหน้ากว่าหลายประเทศ

การเปิดตัวแอปพลิเคชันนั้น ถือเป็นกลยุทธ์ส่วนหนึ่งที่ทางธนาคารกลางสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ของจีนได้ทำการรณรงค์ในช่วงของเทศกาลวันตรุษจีน พร้อมกับสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้งานต่าง ๆ มากมาย และในช่วงการจัดงานโอลิมปิกฤดูหนาวนั้น แอป wallet หยวนดิจิทัลได้มีบทบาทสำคัญในการยกระดับให้ประชาชนหันมาใช้หยวนดิจิทัลกันมากขึ้น และประชาชนชาวจีนไม่ต้องทำการเปิดบัญชีหยวนดิจิทัลตามธนาคารในแต่ละพื้นที่

ตอนนี้หยวนดิจิทัลของจีนกลายเป็น CBDC ที่มีความล้ำหน้าเมื่อเทียบกับหลายประเทศที่กำลังเดินหน้าโครงการแบบเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา, ประเทศต่าง ๆ ในแถบยุโรปและประเทศรัสเซีย เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ PBOC ได้ออกมาเปิดเผยในช่วงที่ผ่านมาว่า ตอนนี้มีการทำธุรกรรมด้วยหยวนดิจิทัลคิดเป็นวงเงินราว ๆ $ 1 หมื่นล้านด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว