ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

จีนใช้เงิน หยวนดิจิทัล ในตลาดฟิวเจอร์สในประเทศ

Digiyu4.jpeg

ตลาด Dalian Commodity Exchange ได้ใช้เงินหยวนดิจิทัลเพื่อชำระค่าธรรมเนียมการจัดเก็บด้วยความช่วยเหลือจากธนาคารรายใหญ่

สื่อทางการของจีนเผยว่าสกุลเงินดิจิทัลประจำชาติของจีนถูกใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมในตลาดซื้อขายล่วงหน้าของประเทศเป็นครั้งแรก ตลาด Dalian Commodity Exchange ได้ใช้เงินหยวนดิจิทัลเพื่อชำระค่าธรรมเนียมการจัดเก็บด้วยความช่วยเหลือจากธนาคารรายใหญ่

เตรียมใช้เงินหยวนดิจิทัลในการทำธุรกรรมฟิวเจอร์ส

ล่าสุดสกุลเงินหยวนดิจิทัลของจีนได้เปิดตัวในตลาดซื้อขายล่วงหน้าในประเทศ สำนักข่าวซินหัวของรัฐประกาศโดยอ้างจากวารสาร China Securities Journal ตลาดกลางสินค้าโภคภัณฑ์ในศูนย์กลางทางการเงินของจีนตะวันออกเฉียงเหนือที่เมืองต้าเหลียนและธนาคารใหญ่สองแห่งได้เข้าร่วมในการทดลองครั้งนี้

สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC ถูกใช้โดย Dalian Commodity Exchange หรือ DCE เพื่อชำระค่าธรรมเนียมการจัดเก็บไปยังคลังสินค้าจัดส่ง สาขาท้องถิ่นของ Bank of Communications และ Bank of China รองรับการทำธุรกรรมดังกล่าว โดยอ้างแหล่งข่าวจากสถาบันการเงิน รายงานให้รายละเอียดว่าการประยุกต์ใช้สกุลเงินหยวนดิจิทัลในตลาดฟิวเจอร์สเป็นทางเลือกการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพ ไม่มีต้นทุน และปลอดภัยสำหรับตลาดสินค้าล่วงหน้าและผู้เข้าร่วมตลาดผ่านการชำระเงินระหว่างธนาคารแบบเรียลไทม์

6.jpeg
Dalian Commodity Exchange

Jiang Bin ผู้จัดการคลังสินค้าจัดส่งกล่าวว่าการชำระเงินด้วยหยวนดิจิทัลไม่มีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมและไม่ได้จำกัดเฉพาะระยะเวลาการทำงานของระบบการชำระเงินที่มีมูลค่าสูง นอกจากนี้สกุลเงินหยวนดิจิทัลยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับองค์กรของจีนด้วยการแสดงความคืบหน้าของธุรกรรมแบบเรียลไทม์

DCE เน้นย้ำว่าจะยังคงส่งเสริมนวัตกรรมทางธุรกิจในภูมิภาคต่อไป ตลาดกลางสินค้าโภคภัณฑ์มีแผนที่จะขยายการใช้หยวนดิจิทัลในขณะเดียวกันก็รับประกันการดำเนินงานที่ปลอดภัยและมั่นคงในตลาด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC