ข่าว Bitcoin

ซีอีโอ Ballet ชี้ Digital Yuan ไม่ใช่คู่แข่งของบิทคอยน์

3273096285 F134883a922c1c0aa2df82b11c258564a41b2191989cfc0f852e44f92ac67620 696x464 1.jpg

Bobby Lee ซีอีโอ Ballet และผู้ให้การสนับสนุนบิทคอยน์ได้พูดถึงผลกระทบของการที่ประเทศจีนได้เดินหน้าทลายปิดคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างต่อเนื่อง และได้พูดถึงหยวนดิจิทัลซึ่งเป็นเทคโนโลยีชนิดใหม่

Bobby Lee ประธานบริหารบริษัท Ballet และผู้ให้การสนับสนุนบิทคอยน์ได้พูดถึงผลกระทบของการที่ประเทศจีนได้เดินหน้าทลายปิดคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างต่อเนื่อง และได้พูดถึงหยวนดิจิทัลซึ่งเป็นเทคโนโลยีชนิดใหม่

ซีอีโอ Ballet คาด หยวนดิจิทัลยังห่างชั้นกับบิทคอยน์

แม้ว่าทางรัฐบาลจีนจะให้การสนับสนุนการใช้หยวนดิจิทัลอย่างเต็มที่ แต่ Lee ก็ได้กล่าวว่า การออกหยวนดิจิทัลไม่ได้อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่มีความน่าดึงดูดแต่อย่างใด

เขาแสดงความเห็นเกี่ยวกับท่าทีของรัฐบาลจีนต่อคริปโตว่า หยวนดิจิทัลจะประสบความสำเร็จไปทั่วโลกหากจีนดำเนินการร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่

Uipokengoye 1024x682.jpg

เขาคิดว่า รัฐบาลจีนไม่ได้ตั้งใจที่จะกวาดล้างคริปโตออกจากประเทศไปทั้งหมดด้วยเหตุผลเรื่องของระบบนิเวศ แต่รัฐบาลยังคงจับตาดูท่าทีของอุตสาหกรรมนี้อยู่

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 Lee เริ่มตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าหน้าที่รัฐเริ่มมีการตรวจสอบคริปโตอย่างจริงจังและรวดเร็ว เขาคาดการณ์ว่า ภายในระยะเวลา 4-5 ปีข้างหน้า อาจต้องมีบางประเทศที่ทำการแบนคริปโตเคอร์เรนซี่

เป้าหมายที่แท้จริงของรัฐบาลจีน

การที่รัฐบาลจีนได้ทำการแบนเหมืองคริปโตกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายคริปโตนั้น ดูเหมือนจะมีเป้าหมายไม่ให้ประชาชนเข้ามาลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงมากเกินไป ประเด็นนี้เขามองว่า บิทคอยน์ไม่ใช่คู่แข่งของหยวนดิจิทัล และเขาไม่คิดว่าอุตสาหกรรมคริปโตจะมีปัญหาจากการกระทำของรัฐบาลจีน

โครงข่ายของบิทคอยน์ที่กระจายไปอยู่ทั่วโลกนั้น Lee เชื่อว่า ไม่ว่าจีนจะยอมรับหรือแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น มันก็ไม่ส่งผลกระทบต่อตัวบิทคอยน์หรือตลาดคริปโตในระยะยาว

เห็นได้จากกรณีที่ Elon Musk เริ่มมีท่าทีที่จะรับบิทคอยน์มาใช้กับการชำระเงินบริษัท Tesla เช่นเดียวกับบางบริษัทที่เริ่มออกมายอมรับแล้วว่า พวกเขาได้ซื้อบิทคอยน์และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ เข้าพอร์ตการลงทุน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด