ตลาดซื้อขาย

ล่าสุด! ยูโรดิจิทัล กำลังจะมาเร็วๆนี้

Digital Euro 810x524 1.jpeg

ผู้ว่าการธนาคารกลางไอร์แลนด์ได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของสกุลเงินยูโรดิจิทัลที่จะเปลี่ยนบทบาททางเงินของตลาดยุโรปผ่านการแชร์ในบทความบนเว็บไซต์

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมาธนาคารกลางไอร์แลนด์ได้แชร์บทความผ่านเว็บไซต์ซึ่งมีการกล่าวอ้างถึงประโยชน์และข้อบกพร่องของเทคโนโลยีคริปโต นอกจากนี้ทางผู้ว่าการธนาคารยังได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของสกุลเงินยูโรดิจิทัลที่จะเปลี่ยนบทบาททางเงินของตลาดยุโรป ทั้งนี้ธนาคารกลางยุโรปเพิ่งเปิดตัวโครงการสองปีเพื่อตรวจสอบการออกแบบและการกระจายของสกุลเงินใหม่ที่มีศักยภาพ

ยูโรดิจิทัลมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างมาก

ผู้ว่าการธนาคารกลางไอร์แลนด์ Gabriel Makhlouf แชร์บทความเรื่อง “เงินดิจิทัล” โดยเน้นไปที่ความสำคัญของสกุลเงินดิจิทัลต่อผู้กำหนดนโยบายและกล่าวถึงสกุลเงินยูโรดิจิทัล ผู้ว่าการธนาคารได้แสดงทรรศนะเกี่ยวกับศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางในภูมิภาคยูโร เขาเน้นว่าธนาคารกลางต้องการมั่นใจว่าวิธีการชำระเงินแบบใหม่นั้นจะสร้างผลประโยชน์ให้ได้เหมือนกับสกุลเงินยูโร ช่วยลดการทำธุรกรรมด้วยเงินสดเพื่อสนับสนุนการชำระเงินแบบดิจิทัล

Governorblog July29 2021 Web Banner Quote 1.jpeg
ข้อความจากผู้ว่าการธนาคารกลางไอร์แลนด์ Gabriel Makhlouf เกี่ยวกับสกุลเงินยูโรดิจิทัล

นอกจากนี้เขายังระบุด้วยว่าสกุลเงินยูโรดิจิทัลมีโอกาสที่จะเปิดตัวในอนาคตอย่างแน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่และเกิดขึ้นได้อย่างไร Gabriel Makhlouf ให้ความสนใจในตลาดคริปโตที่กำลังเติบโตและคิดว่าเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องมีการควบคุมมัน เขายังเสนอด้วยว่าไม่ควรระบุว่าคริปโตเป็นสกุลเงินเนื่องจากไม่มีลักษณะของความเป็นเงิน

“The currency label implies that the characteristics of money exist when in fact they don’t, crypto is not a useful medium of exchange or a unit of the account given the limited number of businesses and individuals willing to use it for transactions”

Gabriel Makhlouf (ผู้ว่าการธนาคารกลางไอร์แลนด์)

อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ในปัจจุบัน Gabriel Makhlouf คิดว่าความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลมีค่ามากกว่าผลประโยชน์อื่นๆ

ความเสี่ยงเชิงระบบของคริปโตต้องได้รับการแก้ไข

Makhlouf ยังเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลจะไม่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของการเงินในปัจจุบันเนื่องจากมันยังมีบทบาทที่จำกัดต่อคนส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามเขาพบว่ายังต้องแก้ไขปัญหาในด้านการคุ้มครองผู้บริโภคอยู่ ทั้งนี้เขาได้สรุปโพสต์ว่าคนที่มีอำนาจในการกำหนดนโยบายต้องมั่นใจว่านวัตกรรมจะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะจึงต้องกำหนดกฎเกณฑ์ให้ชัดเจนและมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในวงกว้าง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง