General

บริษัทด้านคริปโต Diginex เตรียมเป็นส่วนหนึ่งในตลาดหุ้น Nasdaq

1 F686 D7 E 8104 4893 86 B0 D D99 Ed A37 F45.png.jpg

บริษัท Diginex เตรียมเป็นส่วนหนึ่งของตลาดหุ้นใหญ่ Nasdaq หลังประกาศรวมกับบริษัทมหาชนในตลาดพร้อมเปิดตัว Exchange ใหม่

บริษัทคริปโตขึ้นตลาดหุ้น

ในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2019 ที่ผ่านมาทางบริษัท Diginex ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการทางคริปโตจากเมืองฮ่องกง ได้ออกมาประกาศถึงการเตรียมการรวมบริษัทเข้ากับบริษัทมหาชนอย่าง 8i Enterprises Acquisition Corp ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้มีการจดทะเบียนไว้ในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq

อย่างไรก็ตามการรวมบริษัทดังกล่าวต้องล่าช้าออกไปเนื่องจากสถานการณ์ภายในตลาดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยล่าสุดนั้นทางคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯหรือ Securities and Exchange Commission (SEC) นั้นได้มีการอนุญาตให้มีการรวมบริษัทดังกล่าวได้อีกครั้ง

กำหนดการรวมบริษัทดังกล่าวนั้นได้ถูกวางไว้ราวช่วงเดือนกันยายน หลังจากที่ทางผู้ถือหุ้นของทางบริษัทDiginex นั้นได้มีการลงมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการรวมบริษัทดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นผ่านกระบวนการรวมบริษัทที่เรียกว่า Reverse Merger หรือการรวมบริษัทที่เคยเป็นของเอกชนให้เป็นบริษัทมหาชนนั่นเอง

Exchange ใหม่ EQUOS.io

ในช่วงไม่นานที่ผ่านมานี้ ทางบริษัท Diginex นั้นได้มีการเปิดตัวบริการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตในชื่อ EQUOS.io ซึ่งให้บริการซื้อขายทั้งแบบตลาดตรง (Spot Market) และตลาดอนุพันธ์ (Derivatives Market) โดยนอกเหนือจากบริการล่าสุดนี้ เดิมบริษัทยังได้มีการให้บริการซื้อขายสกุลเงินคริปโตนอกตลาดหรือ over-the-counter (OTC) และการเก็บรักษาสินทรัพย์คริปโตทั้งแบบ Hot และ Cold อีกด้วย

การดำเนินการให้บริการ EQUOS.io ของบริษัทนั้นได้เกิดขึ้นภายในประเทศสิงคโปร์โดยอาศัยการยกเว้นมาตรการทางกฎหมายซึ่งกำหนดให้บริษัทต้องมีใบอนุญาตในการดำเนินการซึ่งกฎหมายได้กำหนดไว้ แต่ทั้งนี้ทางบริษัทก็ได้ดำเนินการยื่นขอใบอนุญาตในการเป็นสถาบันด้านระบบการชำระเงินต่อหน่วยงานของประเทศสิงคโปรเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย

นาย Richard Byworth ผู้บริหารของบริษัท Diginex ได้ออกมากล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นกับบริษัทในอนาคตอันใกล้นี้ เป็นประตูสำคัญสำหรับการพัฒนา และยังเป็นการยืนยันถึงแนวนโยบายในของทางบริษัทในการดำเนินการตามกรอบของกฎหมายและความโปร่งใสอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด