ข่าว Bitcoin

ธนาคาร Deutsche Bank เผย "ไม่ควรเพิกเฉยต่อตลาด Bitcoin"

Deutsche Bank.jpg

ธนาคาร Deutsche Bank เผยแพร่บทความชี้ความสำคัญของตลาด Bitcoin หลังมูลค่าตลาดพุ่งทะยานเหนือล้านล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin ในเวลานี้ปรับระดับมาที่ 59,600 ดอลลาร์แล้วโดยมีมูลค่าตลาดมากกว่า 1.09 ล้านล้านดอลลาร์ ตลาดขาขึ้นยังคงดำเนินต่อ ด้านนักวิเคราะห์ของธนาคาร Deutshce Bank ก็ชี้ว่าตอนนี้เราไม่ควรเพิกเฉยต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

ไม่ควรเพิกเฉยต่อตลาด Bitcoin

ธนาคาร Deutsche Bank ได้เผยแพร่บทความเมื่อวันพุธที่ผ่านมาชื่อบทความคือ The Future Of Payments: Series 2 Part III. Bitcoins: Can The Tinkerbell Effect Become A Self-Fulfilling Prophecy?” โดยบทความดังกล่าวในรายงานนักวิเคราะห์ได้เจาะลึกถึงคุณลักษณะพื้นฐานของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดและปัจจัยที่อยู่เบื้องหลังที่ทำให้มันกลายเป็นตลาดมูลค่ากว่าล้านล้านดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นก็คือนักวิเคราะห์ของธนาคารมองว่า Bitcoin ยังมีช่องว่างที่จะเติบโตไปได้ต่ออีก คริปโตจะยังคงเติบโตไปได้อีกถ้าเกิดว่ามีบริษัทต่าง ๆ และผู้จัดการด้านสินทรัพย์นั้นได้ย่างก้าวเข้ามาในตลาดมากขึ้น

Bitcoin ยังคงเติบโตได้อีก

นักวิเคราะห์ Deutsche Bank เชื่อว่า Bitcoin กำลังกลายเป็นทรัพย์สินที่สำคัญ โดยเห็นได้จากมูลค่าตลาดที่มันเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วพุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งทางธนาคารกลางและรัฐบาลต่าง ๆ ก็มองว่าควรที่จะเริ่มกำกับดูแลตลาดนี้อย่างจริงจัง

นักวิเคราะห์มองว่าตลาด Bitcoin นั้นเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ยังคงมีปัญหาสภาพคล่องที่ยังจำกัดอยู่ ซึ่งก็มีการถกประเด็นกันว่ามูลค่าของ Bitcoin สามารถเป็นเหตุผลหลักที่มันกลายมาเป็นประเภทของสินทรัพย์ได้หรือไม่ และเรื่องสภาพคล่องของมันจะกลายมาเป็นอุปสรรคหรือไม่

ด้านนักวิเคราะห์ของธนาคาร Deutsche Bank ก็ได้มีการพูดถึงมูลค่าของ Bitcoin อยู่คาดว่ามันจะยังคงมีความผันผวนสูงในระยะสั้น ๆ นี้

ทางธนาคาร Deutsche Bank นั้นค่อนข้างจะมีมุมมอง Bullish ต่อ Bitcoin มาก ๆ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมามีรายงานของ World Economic Forum ทางธนาคารก็วางแผนที่จะเชื่อมอุตสาหกรรมการเงินแบบดั้งเดิมกับคริปโต ด้านธนาคารก็วางแผนจะให้บริการรับฝากสินทรัพย์ (custodial service) สำหรับนักลงทุนสถาบันด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง