การลงทุน

ยืนยันอีกเสียง! รัฐมนตรีรัสเซียย้ำ รัสเซียจะไม่เดินรอยตามประเทศจีนในการแบนคริปโต

Alexey Moiseev Russiau2019s Deputy Minister of Finance.jpg

รัฐมนตรีรัสเซียได้ออกมายืนยันอีกเสียงแล้วว่า ทางรัฐบาลไม่มีแนวคิดสกัดการลงทุนคริปโตแต่อย่างใด

แม้ว่าหลายประเทศยังคงมีการแบนการชำระเงินด้วยรูปแบบของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่ดูเหมือนว่าประเทศรัสเซียนั้น ประชาชนสามารถนำเหรียญบิทคอยน์ไปจับจ่ายใช้สอยได้ตามอัธยาศัยได้

รัฐมนตรีรัสเซียไม่ได้มีแนวคิดแบนคริปโต

ส่วนหนึ่งนั้นประเทศรัสเซียยังคงมีการแบนการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่กฎหมายมีผลบังคับใช้ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ก็ดูเหมือนว่ารัสเซียก็ไม่ได้มีมาตรการในการยับยั้งให้ประชาชนเทรดคริปโตอย่างจริงจัง ซึ่งต่างกับประเทศจีนโดยสิ้นเชิง

Gnwfl Nnzro 1 1024x682.jpg

สอดคล้องกับรายงานของสำนักข่าวในประเทศ ทางด้าน Alexey Moiseev รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังกล่าวว่า ส่วนตัวแล้วเขาเชื่อว่า ประชาชนชาวรัสเซียยังคงได้รับการอนุญาตให้ซื้อและใช้เหรียญคริปโตนอกประเทศได้ด้วยการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตราบใดที่ไม่มีการใช้เงินไปในทางที่ผิดกฎหมาย

ทว่าตอนนี้การชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตยังคงถูกแบนอยู่ ซึ่งสวนทางกับการที่ชาวรัสเซียยังคงนำเหรียญคริปโตไปซื้อสินค้าและเทรดได้

ประชาชนสามารถมี wallet เป็นของตัวเองได้

รัฐมนตรีช่วยคลังกล่าวต่อไปว่า ชาวรัสเซียสามารถมี wallet เป็นของตัวเองได้ แต่หากประชาชนได้ใช้งานภายในประเทศ ก็มีความเสี่ยงที่จะถูกแบน เขาคิดว่าในอนาคตทางรัฐบาลอาจมีการหารือกันเรื่องนี้ เนื่องจากส่งผลต่อระบบการเงินในประเทศ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีช่วยคลังได้ให้การสนับสนุนให้ฝ่ายกฎหมายให้คำนิยามเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับกฎหมายภายในประเทศ อีกทั้งทางรัฐบาลยังเคยกล่าวว่า การยอมรับเหรียญบิทคอยน์จะไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการเงินและเศรษฐกิจภายในประเทศ

เห็นได้ชัดว่าตอนนี้มีความแตกต่างระหว่างประเทศรัสเซียและจีนในมุมมองเกี่ยวกับเหรียญคริปโต ประเทศจีนเลือกที่จะเดินเกมด้วยการแบนคริปโตอย่างไม่หยุดยั้ง แต่กลับกันประเทศรัสเซียยังคงมีการพิจารณาเหรียญคริปโตอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง