Events

รัฐมนตรีช่วยคลังรัสเซียย้ำชัด ไม่แบนการซื้อขายคริปโตต่างประเทศ

News 27022020 Moiseev.png

รัฐมนตรีช่วยคลังรัสเซียได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่า แม้จะมีการห้ามไม่ให้ซื้อขายคริปโตในประเทศ แต่ก็ไม่ปิดกั้นการซื้อขายคริปโตต่างประเทศแต่อย่างใด

สืบเนื่องจากกรณีที่ประเทศรัสเซียให้คำมั่นแล้วว่า จะไม่เดินตามรอยแบนคริปโตเหมือนกับประเทศจีนและไม่มีแนวคิดที่จะห้ามให้ประชาชนในประเทศทำการซื้อขายเหรียญคริปโตแต่อย่างใด แม้ว่ารัสเซียห้ามมีการชำระเงินด้วยเหรียญดิจิทัลในประเทศ แต่พวกเขาสามารถนำเงินคริปโตไปชำระในต่างประเทศได้

รัฐมนตรีช่วยคลังรัสเซียยืนยัน ไม่ปิดกั้นการซื้อขายคริปโต

เจ้าหน้าที่ของกรุงมอสโคว์ไม่ได้มีความพยายามที่จะไปขัดขวางการซื้อขายเหรียญคริปโตในต่างประเทศแต่อย่างใด สอดคล้องกับรัฐมนตรีช่วยคลังอย่าง Alexey Moiseev ได้กล่าวว่า คริปโตเป็นเรื่องต้องห้ามภายในประเทศเท่านั้น

แต่เขาได้ให้ข้อแม้ว่า ประชาชนสามารถซื้อเหรียญคริปโตและใช้ wallet นอกประเทศได้ และตอนนี้เขายืนยันว่า ยังไม่มีความคิดที่จะไปห้ามซื้อขายคริปโตแต่อย่างใด

Fjmzj5nndws 1 1024x576.jpg

ที่ผ่านมาทางด้านสถาบันความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของมอสโคว์หรือ MGIMO รัฐมนตรีช่วยคลังได้เข้าไปร่วมงานดังกล่าวและย้ำเหมือนเดิมว่า คริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงไม่อนุญาตให้มีการนำมาชำระเงินภายในประเทศ

ชี้คริปโตอาจทำให้อิทธิพลเงินตราในประเทศลดน้อยลง

เช่นเดียวกันงานนี้มีนักศึกษาหลายคนเข้ามาร่วมงานด้วย เขาได้ตอบคำถามของนักศึกษาในประเด็นการชำระเงินด้วยคริปโต โดยเขาให้เหตุผลว่า การชำระเงินด้วยคริปโตไม่อาจควบคุมในส่วนของอุปทานของเงินได้และทำให้อิทธิพลของเงินตราในประเทศลดน้อยลง

เช่นกันทางด้านรัฐมนตรีช่วยคลังได้เน้นย้ำว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลเริ่มให้คำนิยามเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนให้สอดคล้องกับหลักกฎหมายในประเทศ เขาเห็นว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนจะต้องทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงและใช้งานได้อย่างเท่าเทียมกัน

ที่ผ่านมา Moiseev เคยแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กับทางคณะกรรมการรัฐสภาฝ่ายการเงิน เรื่องนี้ทำให้ทางฝ่ายกฎหมายของประเทศรัสเซียกำลังพิจารณาหารือเกี่ยวกับการให้นักลงทุนสามารถลงทุนในสินทรัพย์คริปโตได้ และจะต้องให้ความสำคัญกับการปกป้องนักลงทุนคริปโตในประเทศมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC