General

Crypto คือรางวัล เมื่อกระทรวงต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า รางวัลนำจับอาจเปลี่ยนจากเงินสดเป็นคริปโต

768px Seal of the United States Department of State.svg .png

กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาได้ประกาศให้รางวัลสำหรับผู้แจ้งข้อมูลที่น่าสงสัยเกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ และอาจมีการให้เงินรางวัลแบบ Crypto ในอนาคต

กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาได้ประกาศให้รางวัลสำหรับผู้แจ้งข้อมูลที่น่าสงสัยเกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ และอาจมีการให้เงินรางวัลแบบเหรียญดิจิทัลในอนาคต

ถือเป็นข่าวดีและเป็นโอกาสทองสำหรับนักล่ารางวัลทั้งหลาย โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบในสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ เมื่อทางกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้ประกาศจะให้เงินรางวัลกว่า $10 ล้านสำหรับผู้ที่ให้ข้อมูลที่น่าสงสัยทางไซเบอร์ นอกจากนั้นทางกระทรวงได้กล่าวว่า อาจมีการชำระเงินรางวัลในรูปแบบของเหรียญดิจิทัลด้วย

ใคร ๆ ก็ได้รางวัลได้หากแจ้งข้อมูลที่น่าสงสัย

ในขณะเดียวกันทางกระทรวงยังคงเดินหน้าการควบคุมความเคลื่อนไหวทางไซเบอร์ที่น่าสงสัยที่คาดว่าจะเป็นการทำลายโครงสร้างสำคัญทางเทคโนโลยีตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการรฉ้อโกงและการละเมิดคอมพิวเตอร์ของประเทศสหรัฐอเมริกา

เงินรางวัลจากกระทรวงนั้น จะเป็นการให้เงินรางวัลตามโครงการการต่อต้านการก่อการร้ายตาม พรบ. ปี 1984 ว่าด้วยการก่อการร้ายระหว่างประเทศ โดยทางหน่วยงานดังกล่าวมีการบริหารโดยสำนักงานรักษาความปลอดภัยทางการทูต

โครงการนี้มีเป้าหมายในการรับมือกับกลุ่ม Dark Web ซึ่งทางกระทรวงต่างประเทศได้รับข้อมูลเหล่านี้เพื่อรักษาความปลอดภัยและความมั่นคงทางข้อมูลเกี่ยวกับการแฮกที่ดียิ่งขึ้น

เงินรางวัลล่าหัวจะเปลี่ยนเป็นเหรียญ Crypto

ตอนนี้ทางกระทรวงได้แจ้งว่า ได้มีการให้เงินผู้คนหลายร้อยคนทั่วโลกคิดเป็นเงินกว่า $200 ล้านตามเงินรางวัลที่ได้มีการประกาศเอาไว้ และนอกจากนั้นทางกระทรวงได้กล่าวว่า

“เงินรางวัลอาจมีการชำระด้วยเหรียญดิจิทัล”

การประกาศของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐครั้งนี้ ทำให้พวกเราเริ่มเห็นถึงบทบาทและความสำคัญของสินทรัพย์ชนิดนี้มากขึ้น และส่วนหนึ่งชี้ให้เห็นว่า เหรียญชนิดอื่น ๆ อาจมีบทบาทมากขึ้นในอนาคต

ที่มา : bitcoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์