Events

กระทรวงการคลังสหรัฐชี้ การเติบโตของคริปโตทำให้ระบบกลไกสหรัฐอ่อนแอลง

Wpu4vengnhg.jpg

กระทรวงการคลังสหรัฐเริ่มแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่คริปโตเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาได้กล่าวว่า ตอนนี้การเติบโตของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ถือเป็นความท้าทายสำคัญที่ตลาดได้เข้ามาแทรกแซงระบบกลไกในประเทศมากขึ้น

กระทรวงการคลังสหรัฐชี้ความเสี่ยงจะเพิ่มมากขึ้นหากคริปโตเติบโตขึ้น

โดยหน่วยงานของกระทรวงได้รายงานว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานได้ตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้น หากทางหน่วยงานละเลยการตรวจสอบเรื่องนี้ คาดว่าสินทรัพย์ดิจิทัลกับระบบชำระเงินจะเข้ามาแทรกแซงกลไกระบบภายในประเทศ

รายงานดังกล่าวที่ทางกระทรวงการคลังได้เผยแพร่ในช่วงที่ผ่านมานั้น ได้ให้ความสำคัญนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีอย่างเช่น สกุลเงินดิจิทัล แพลตฟอร์มการชำระเงินทางเลือกและการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ระบบกลไกของประเทศสหรัฐอ่อนแอลง

Em3btkstjia 1024x682.jpg

ในขณะเดียวกันการแทรกแซงกลไกตรงส่วนนี้ยังคงเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะทำให้การดำเนินนโยบายมีประสิทธิภาพมากขึ้น จากความท้าทายที่ทางหน่วยงานกำลังเผชิญอยู่นี้ ไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงระบบการชำระเงินแบบใหม่ การเติบโตของสินทรัพย์ดิจิทัลและการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์

กระทรวงอาจเข้ามาแทรกแซงกลไก

หน่วยงานเน้นย้ำว่า ความท้าทายตรงนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทางกระทรวงอาจพิจารณาในการเข้ามาแทรกแซงระบบกลไกตรงส่วนนี้ โดยส่วนหนึ่งหน่วยงานยังคงให้ความสำคัญกับการเข้ามาของเทคโนโลยียุคใหม่ แรงงานและโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งทางกระทรวงจะสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีให้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ไปจนถึงสนับสนุนการร่างนโยบายและการบรรลุข้อตกลงในการใช้เทคโนโลยีให้ได้

เช่นกันกระทรวงการคลังจะให้ความสำคัญในการลงทุนเพื่อหาความรู้ความเข้าใจและดูศักยภาพของสินทรัพย์ดิจิทัลและพื้นที่การให้บริการเพื่อให้กลไกขับเคลื่อนได้อย่างเหมาะสม

โดย Wally Adeyemo รัฐมนตรีช่วยคลังได้เน้นย้ำให้ฝ่ายกฎหมายให้ความสำคัญกับการทำข่าวกรองทางการเงินและการป้องกันภัยคุกคามระดับชาติจากไวรัสเรียกค่าไถ่และตลาดคริปโต โดยจะต้องแน่ใจว่า มีบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจเข้ามารับมือเรื่องนี้ได้อย่างเหมาะสม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด