ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Santiment รายงาน! พบ 'วาฬ' จำนวนลดลงอย่างมาก ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา  มีจำนวน 'วาฬ BTC, USDC, USDT' ลดลงอย่างต่อเนื่อง

Santiment รายงาน! พบในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา มีจำนวน 'วาฬ BTC, USDC, USDT' ลดลงอย่างต่อเนื่อง - ถึงแม้ Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติไปแล้ว

รายงานล่าสุดของ Santiment เปิดเผยว่าขณะนี้ ‘วาฬ’ ผู้ถือเหรียญ Bitcoin(BTC), USD Coin (USDC) และ Tether USD (USDT) ได้มีจำนวนลดลงอย่างมากในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นได้ว่าถึงแม้กองทุน Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติแล้ว แต่ก็ไม่ได้ช่วยรักษาเหล่า ‘วาฬ’ ไม่ให้ออกจากตลาดได้

จำนวน 'วาฬ' ลดลง

จากรายงานเมื่อวันที่ 22 มกราคม ได้เผยว่าในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน มีจำนวน ‘วาฬ’ Stablecoin อย่าง USDC ที่มีการถือครองสินทรัพย์เหล่านี้เกินกว่า 100,000 ดอลลาร์ ไปจนถึง 10 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 35.5% ของผู้ถือเหรียญทั้งหมด มีจำนวนลดลงไปถึง 3% จากเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2023 ในขณะที่วาฬ (USDT) ก็มีจำนวนลดลงเช่นกันถึง 4% 

ในขณะเดียวกัน ‘วาฬ’ Bitcoin ที่มีจำนวน BTC ตั้งแต่ 10 ถึง 10,000 เหรียญขึ้นไป ก็มีจำนวนลดลงไป 0.7% มาอยู่ในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน มิถุนายน ปี 2023

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมี 'วาฬ' ลดลงจำนวนมาก  แต่อย่างไรก็ตาม เหล่าวาฬที่เหลือยังคงมีการเข้าถือ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง โดยมีรูปแบบคล้ายกับช่วงก่อนที่จะเกิดขาขึ้นเมื่อเดือน ตุลาคม-ธันวาคม ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเกิดตลาดกระทิงขึ้นได้อีกครั้ง ทั้งนี้คงต้องรอดูในต่อไป โดยเฉพาะเมื่อตลาดคริปโตเริ่มเข้าใกล้ช่วง Bitcoin Halving

ที่มา: CryptoBriefing

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS