General

ชาวเม็กซิโกใช้คริปโตจ่ายเงินในร้านค้าที่รับวีซ่าได้แล้ววันนี้

Image Processing20200722 1432 12qt5hm.jpg

บริษัทให้บริการด้านคริปโตออกบัตรเดบิตร่วมกับ Dash ให้ชาวเม็กซิโกสามารถใช้งานได้ในร้านค้ากว่าล้านแห่งที่รับวีซ่าในเม็กซิโก

แพลตฟอร์มให้บริการเทรด Cryptocurrency ของเม็กซิโกที่ชื่อว่า Tauros ได้ประกาศออกผลิตภัณฑ์บัตรเดบิตคริปโตร่วมมือกับโปรเจคคริปโตชื่อดัง Dash โดยบัตรเดบิตนี้สามารถใช้งานในร้านค้าที่รับบัตรวีซ่าและสามารถใช้ได้เฉพาะคนเม็กซิกันเท่านั้น

ชาวเม็กซิโกมีบัตรเดบิตคริปโตใช้

เม็กซิโกสามารถใช้จ่ายเหรียญ Cryptocurrency โดยใช้บัตรเดบิตได้แล้ว ผู้คนในเม็กซิโกมีทางเลือกในการชำระเงินและมีช่องทางใช้จ่ายคริปโตมากกว่าเดิม แพลตฟอร์มการเทรดคริปโตของท้องถิ่น Tauros ได้ร่วมมือกับ Dash Foundation ผลักดันให้เกิดการยอมรับคริปโตในเม็กซิโกครั้งนี้

บริษัทดังกล่าวเรียกได้ว่าเป็นธนาคารดิจิทัลในตัวได้ด้วย และได้เปิดตัวฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถให้ผู้ใช้งานใช้จ่ายเหรียญ Bitcoin, Dash และเหรียญอื่น ๆ อีกในร้านค้าหลายแห่งที่รับบัตร Visa เพราะฉะนั้นเวลาผู้คนเม็กซิกันเข้าไปร้านค้าที่รับบัตรวีซ่า หากพวกเขาได้ครอบครองบัตรเดบิตนี้ไว้ก็เอามันไปใช้จ่ายแทนเงินเฟียตได้เลย ผลักดันการใช้งาน Crypto อีกระดับ

การที่บริษัทได้มีการเปิดตัวบัตรเดบิตคริปโตนี้ได้ต้องยกความดีความชอบให้กับ Visa และ Mastercard ด้วยที่ร่วมมือผลักดัน Cryptocurrency เช่นกัน ร้านค้าที่รับ Visa ตอนนี้มีจำนวนหลายล้านร้านค้าในเม็กซิโกตอนนี้ก็สามารถรับเหรียญ Crypto ได้แล้ว นอกจากนี้การเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตไปเป็นเงินเฟียตยังสามารถทำได้ทันทีเมื่อผู้ใช้งานทำธุรกรรม (ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนในขณะนั้น)

อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานสามารถถือเงินในบัตรเป็นสกุลเงินเปโซของเม็กซิโกได้เพื่อหลีกเลี่ยงความผันผวนของราคา Cryptocurrency

ผลักดันการใช้งานเหรียญ Dash ไปในตัว

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าบัตรเดบิตคริปโตนี้รองรับเหรียญ Dash ด้วย ผู้ใช้งานจึงสามารถนำเหรียญ Dash ไปใช้จ่ายในร้านค้าปลีกต่าง ๆ ที่รับ Visa ซึ่งหัวหน้าแผนกพัฒนาธุรกิจของเหรียญคริปโต Dash ได้กล่าวถึงความร่วมมือกับแพลตฟอร์ม Tauros โดยเขาเผยว่าการร่วมมือกันครั้งนี้ก็เป็นการสร้างระบบนิเวศของเหรียญ Dash ในละตินอเมริกาไปในตัว

เขากล่าวเสริมว่าผู้ใช้งานในเม็กซิโกสามารถใช้เหรียญ Dash ในร้านค้าในเม็กซิโกกว่าล้านแห่ง การใช้งานบัตรเดบิตคริปโตมีความนิยมมากขึ้นบริษัทต่าง ๆ ซึ่งมันเป็นเครื่องมือที่มีส่วนช่วยสำคัญที่จะทำให้มีการใช้งานคริปโตอย่างหลากหลายมากขึ้น ผู้คนก็สามารถเข้าถึง Cryptocurrency และใช้งานมันจริง ๆ ได้ง่ายดายมากขึ้นด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก