ข่าวธุรกิจ

ธนาคาร DBS จะขยายฐานให้บริการซื้อขายคริปโตในปีนี้

Irrbsnd5euc.jpg

ธนาคาร DBS เดินหน้าขยายบริการซื้อขายคริปโตให้ครอบคลุมมากขึ้นแล้ว

DBS ธนาคารยักษ์ใหญ่ที่สุดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีแผนที่จะเดินหน้าเปิดแพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ให้กับนักลงทุนรายย่อยในปีนี้

ธนาคาร DBS รุกเกมขยายการให้บริการซื้อขายคริปโต

เรื่องนี้ทางด้าน Piyush Gupta ซีอีโอของ DBS ได้กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกนั้น ทาง DBS จะโฟกัสในเรื่องของการทำให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลให้ได้ง่ายมากขึ้น โดยมีแผนที่จะทำการขยายบริษัทซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลให้มากขึ้น และจะเปิดให้นักลงทุนรายย่อยสามารถทำการซื้อขายสินทรัพย์ได้สะดวกขึ้น

Nhrm1u4gd a 3 1024x628.jpg

ซีอีโอได้กล่าวว่า ในช่วง 2 ไตรมาสแรกนั้น ทาง DBS จะมุ่งเน้นให้ผู้คนเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้ง่ายขึ้น โดยที่ทุกวันนี้ทุกคนสามารถทำการซื้อขายสินทรัพย์เหล่านี้ได้ 24 ชั่วโมง แต่ปัญหาก็คือ ผู้ใช้บริการยังคงมีความต้องการติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าอยู่ตลอดเวลา โดยที่ฝ่ายบริการลูกค้าจะมีการเปิดแบบออนไลน์ตลอดเวลา สามารถบริการได้ด้วยตัวเอง และทำได้โดยทันที และจะต้องแน่ใจว่ามีการประมวลผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขยายฐานความน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุน

ซีอีโอของ DBS ได้กล่าวต่อไปว่า ในช่วงเวลาเดียวกัน ทางบริษัทเริ่มให้ความสำคัญกับการลงมือพัฒนาสิ่งที่มีความละเอียดอ่อนและอ่อนไหวมากขึ้น โดยจะทำการขยายฐานความน่าเชื่อถือของนักลงทุนให้มากขึ้น และจะต้องแน่ใจว่าทางบริษัทสามารถรับมือกับความยั่งยืนในระยะยาว รวมไปถึงการป้องกันการฉ้อโกงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในช่วงปี 2020 ทาง DBS ได้มีการเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ และจากนั้นทางธนาคารได้มีการเปิดให้บริการในส่วนของเหรียญคริปโต โดยมีการเปิดตัว first security token offering ซึ่งเปรียบเสมือนกับการซื้อขาย IPO หุ้น แต่ส่วนนี้จะเป็นการซื้อขายเหรียญโทเคน ซึ่งหากว่า DBS ได้มีการเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตต่อไป คาดว่า DBS จะกลายเป็น Hub สำคัญทางด้านการลงทุนในคริปโตในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง