ข่าว NFT

Dapper Labs ลุยล็อบบี้ภาครัฐมะกันเรื่องคริปโต

Dapper.png

นโยบายคริปโตในอนาคตอาจเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น หลังจาก Dapper Labs ลุยล็อบบี้รัฐบาลสหรัฐ หลังได้จดทะเบียนเป็นบริษัท NFT แห่งแรก

บริษัทผู้ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์ Non-Fungible Token (NFT) และ DApps หลายรูปแบบได้ออกมาประกาศเปิดตัวเป็นบริษัท NFT แห่งแรกที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลกลางให้จดทะเบียนได้อย่างถูกต้อง พร้อมแสดงเจตนารมณ์ของ Dapper Labs ลุยล็อบบี้ภาครัฐเพื่อเป็นสื่อกลางในการเจรจาถึงนโยบายคริปโตในอนาคต เมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา โดยรายชื่อของบริษัทก็ได้ติดโผอยู่ในรายการผู้มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมคริปโตที่ได้โน้มน้าวให้สภาคองเกรสต้องยอมพิจารณาออกนโยบายใหม่

Dapper Labs คือใคร?

Dapper Labs ให้บริการเกี่ยวกับ NFT และ DApps ที่จัดตั้งสำนักงานใหญ่ในเมืองแวนคูเวอร์ สหรัฐอเมริกา โดยผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับองค์กรนั้น ได้แก่ เกม CryptoKitties ชื่อดังที่ผู้เล่นสามารถผสมพันธุ์ และ เลี้ยงดูลูกแมว NFT ได้ หรือ Cheeze Wizards เกมการแข่งขันที่ผู้เล่นสามารถสะสมคาแรกเตอร์ตัวละครเพื่อนำมาใช้ต่อสู้กันเองได้ ยิ่งไปกว่านั้น Dapper Labs ยังได้ร่วมมือกับสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติอย่าง NBA เปิดตัวตลาด NFT ในชื่อ Top Shot ที่จัดจำหน่ายช่วงเวลาไฮไลท์ในการแข่งขันบาสเกตบอลในรูปแบบดิจิทัล ไม่เพียงแค่นั้นทางองค์กรยังได้ร่วมมือกับผู้จัดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ UFC เพื่อเปิดแพลตฟอร์มในลักษณะคล้ายคลึงกันด้วยเช่นเดียวกัน

Nba Top Shot Press Logo Collectibles  1024x565.png
Top Shot ตลาด NFT จาก Dapper Labs และ NBA

ผู้ช่วยที่จะทำให้ Dapper Labs ลุยล็อบบี้ภาครัฐได้สำเร็จ

Dapper Labs ได้เลือกให้ Crossroads Strategies ทำหน้าที่เป็นตัวแทนให้กับองค์กรที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการออกนโยบาย NFT, Blockchain และ บริการด้านการเงินในอนาคต นอกเหนือจากการคัดเลือกบริษัทให้เข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าวแล้ว ทาง Dapper Labs ยังได้แต่งตั้ง Alison Kutler ให้ขึ้นนั่งตำแหน่งประธานฝ่ายประสานงานราชการคนใหม่เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 ส่งผลให้ Kutler จึงได้ทำหน้าที่เป็นล็อบบี้ยิสต์ในการเจรจากับทางภาครัฐในนามของทาง Dapper Labs ในครั้งนี้ไปโดยปริยาย โดยก่อนหน้านี้ Kutler เคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานฝ่ายดูแลผู้บริโภค และกิจการของรัฐแห่ง Bureau และ ที่ปรึกษาพิเศษให้กับประธานบริษัท FCC ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2015 จนถึง เดือนเมษายนปี 2017

Alison Kutler Bcw 2021.jpg
Alison Kutler

Dapper Labs ต้องการส่งเสริมให้เกิดการยอมรับ Web 3.0

แม้ว่าในปัจจุบัน Dapper Labs จะยังไม่ออกมาเปิดเผยถึงจุดประสงค์ที่แท้จริงมากนัก อย่างไรก็ตาม Rachel Rogers โฆษกประจำองค์กรทางองค์กรก็ได้ออกมาระบุเพิ่มเติมถึงความต้องการในการส่งเสริมให้เกิดการศึกษา และ การยอมรับในตัว Web 3.0 ในตลาดกระแสหลักด้วยเช่นเดียวกัน

เมื่อ NFT ได้เข้ามามีส่วนร่วมในวัฒนธรรมต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น บรรดาล็อบบี้ยิสต์ หรือ ตัวแทนทั้งหลายต่างก็เริ่มเห็นถึงเส้นทางอันสดใสของการออกนโยบายใหม่ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นล็อบบี้ยิสต์ หรือ ผู้ทำหน้าที่ออกนโยบายต่างก็ต้องต่อสู้กันต่อไปเมื่อนโยบายเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ถูกนำมาใช้ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ