กฎหมาย และประกาศ

วุฒิสภา Lummis อยากให้รัฐบาลเดินหน้ารับคริปโตอย่างจริงจัง

Npr.brightspotcdn.com .jpg

วุฒิสภา Lummis เรียกร้องให้มีการร่างกฎหมายคริปโตอย่างจริงจัง

Cynthia Lummis วุฒิสภาสหรัฐจากพรรครีพับริกันและผู้สนับสนุนบิทคอยน์ได้แสดงความเห็นว่า ทางรัฐบาลควรที่จะใช้เวลาในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคริปโตในเวลานี้

วุฒิสภา Lummis กับความฝันอันสูงสุด

โดย Lummis ได้แสดงความเห็นเรื่องนี้เอาไว้กับทาง Fox Bussiness เอาไว้ ซึ่งเธอได้เรียกร้องให้ทำร่างกฎหมายคริปโตฉบับ sandbox และสนับสนุนนักขุดเหมืองบิทคอยน์ให้เข้ามาใช้ทำเลในประเทศสหรัฐอเมริกา

เธอกล่าวเรื่องนี้เอาไว้บน Twitter เอาไว้ว่า เวลานี้ผู้ให้การสนับสนุนรัฐบาลอยากให้มีการขับเคลื่อนให้มีการรับสกุลเงินดิจิทัลมากกว่าฉัน และฉันคิดว่า ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอาจมีการถูกลด่าลงจนทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มมีการกักตุนสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างบิทคอยน์ ซึ่งนั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นเรื่องจำเป็นแต่อย่างใด

4 41 79dhve 768x1024.jpg

ในส่วนของภาวะเงินเฟ้อนั้น เธอคิดว่า เงินเฟ้อจะเป็นตัวขับเคลื่อนให้ประชาชนเริ่มให้ความสำคัญกับสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น แม้ประเทศอเมริกาจะหาทางยับยั้งเรื่องนี้ได้ดีแค่ไหนก็ตาม

แม้เธออยากให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินของโลกต่อไป แต่เธอก็อยากให้ผู้คนออกมาสนับสนุนนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่มากขึ้น

อยากให้ผ่านร่างกฎหมาย

วุฒิสภาสหรัฐเน้นย้ำว่า ก้าวแรกที่สำคัญก็คือ จะต้องมีความเห็นชอบในการร่างกฎหมายและมีการกำหนดกฎหมายในรูปแบบของ sandbox โดยให้ทุก ๆ คนเข้าใจถึงกฎเกณฑ์ และไม่มีการกีดกั้นในการพัฒนานวัตกรรม

เธออยากให้แน่ใจว่า บิทคอยน์สามารถเป็นสินทรัพย์ที่สามารถกักตุนในสภาพที่มีมูลค่าที่ดี และอยากให้บิทคอยน์เสมือนเป็นสินทรัพย์หลัก อย่างไรกามเธอคิดว่า หากสหรัฐอเมริกาเดินตามรอยประเทศเอลซัลวาดอร์และทำให้บิทคอยน์กลายเป็นเรื่องถูกกฎหมาย บิทคอยน์ก็ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมตามกฎหมายว่าด้วยความลับกิจการธนาคารและกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน

เช่นกันเธอเองก็พร้อมที่จะอ้าแขนต้อนรับนักขุดเหมืองบิทคอยน์เข้ามาดำเนินการในประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง