กฎหมาย และประกาศ

วุฒิสภาจากอเมริกาพร้อมให้คำแนะนำในการร่างกฎหมายคริปโต

Ap 21111726316879.jpg

วุฒิสภาจากอเมริกาพร้อมให้คำแนะนำเรื่องกฎหมายคริปโต

Cynthia Lummis วุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนการใช้เหรียญบิทคอยน์เอาไว้อย่างเต็มที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้เธอมีแผนที่จะทำการให้คำแนะนำในการร่างกฎหมายคริปโต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดเก็บภาษีคริปโตและการคุ้มครองผู้บริโภค

วุฒิสภาจากอเมริกาพร้อมให้คำแนะนำเรื่องคริปโต

โดยร่างกฎหมายคริปโตนั้น เธอมองว่าจะต้องให้ความสำคัญกับบริษัทคริปโตที่อยากจะทำการก่อตั้งกิจการขึ้นมา ไปจนถึงทำการควบคุมกำกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

วุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาได้กล่าวว่า เธอกำลังจะดำเนินเรื่องให้คำแนะนำในการร่างกฎหมายคริปโตในช่วงปี 2022 เธอกล่าวว่า กฎหมายคริปโตจะต้องมีความชัดเจน พร้อมกับแบ่งประเภทของสินทรัพย์ให้ชัดเจน รวมไปถึงการกำหนดโครงสร้างร่างกฎหมายในส่วนของเหรียญ stablecoins ด้วย

N  Bnvq W18 1 1024x683.jpg

นอกจากนั้นแล้วจะต้องร่างกฎหมายให้เอื้อต่อนิติบุคคลที่ประกอบกิจการทางด้านคริปโต และต้องให้บริษัทเหล่านี้อยู่ภายใต้การควบคุมกำกับขององค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกาหรือ (CFTC) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ของสหรัฐ

ชี้ตอนนี้อุตสาหกรรมคริปโตเจอแรงกดดันสูง

ที่ผ่านมาทางด้าน Cynthia Lummis เคยออกมาชื่นชมเหรียญบิทคอยน์ว่า มีมูลค่าต้องการเก็บสะสม และที่ผ่านมาเธอออกมาประกาศเองว่า เธอได้ซื้อเหรียญบิทคอยน์เก็บเอาไว้ส่วนหนึ่งและไม่มีแผนที่จะทำการขายเหรียญออกไป

เวลานี้มีร่างกฎหมายมากมายที่ทางรัฐสภาจะต้องนำมาขึ้นพิจารณา ท่ามกลางกระแสอุตสาหกรรมคริปโตที่ยังคงเป็นแรงกดดันให้มีการออกกฎหมายนั้น ทำให้ทางด้าน Don Beyer สภาผู้แทนราษฎรได้ออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ทั้ง SEC กับ CFTC จะต้องผนึกกำลังร่วมกันในการควบคุมสินทรัพย์คริปโต

ที่ผ่านมาฝ่ายกฎหมายของสหรัฐได้มีการเรียกร้องให้ทางประธาน SEC กับ CFTC จัดตั้งกลุ่มตัวแทนฝ่ายต่าง ๆ ในการหารือกันเรื่องการกำหนดข้อบังคับเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโต ไปจนถึงให้ทุกฝ่ายแสดงความเห็นเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างเต็มที่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase