การชำระเงิน

เมืองบราซิลวางเป้า! เล็ง 'เก็บภาษี' ด้วยคริปโต

Rectangle Template (9)

เมือง Curitiba ที่อยู่ในประเทศบราซิล เริ่มมีการเดินหน้าทำวิจัยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะทำการชำระภาษีด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

เมือง Curitiba ที่อยู่ในประเทศบราซิลเริ่มมีการเดินหน้าทำวิจัยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะทำการชำระภาษีด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

เก็บภาษีด้วยคริปโต

เรื่องนี้ทางด้าน Noemia Rocha นายกเทศมนตรีได้มีการเสนอให้มีการทำโครงการวิจัยเกี่ยวกับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านระบบการชำระเงินบุคคลที่สาม โดยจะมีการเดินหน้าทำการจัดเก็บภาษีด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในแต่ละพื้นที่ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเก็บภาษีได้ การเดินหน้าโครงการนี้จะช่วยให้บริษัทที่เปิดรับชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตสามารถใช้ช่องทางนี้ในการออกแบบระบบการจัดเก็บภาษีได้

<i>Noemia Rocha&nbsp;นายกเทศมนตรีเมือง&nbsp;Curitiba</i>
Noemia Rocha นายกเทศมนตรีเมือง Curitiba

สำหรับเป้าหมายในการทำโครงการจัดเก็บภาษีด้วยคริปโตนั้น มีเป้าหมายให้ประเทศบราซิลเป็นฮับทางด้านเทคโนโลยี และมีความเป็นไปได้ที่จะทำให้เมืองอื่น ๆ เดินตามรอยแบบเดียวกัน สอดคล้องกับนายกเทศมนตรีของเมือง Curitiba ที่ได้กล่าวว่า ตอนนี้คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสินทรัพย์ทางการเงินที่ได้รับความนิยมไปในเศรษฐกิจโลกและมีศักยภาพที่จะเป็นสกุลเงินทางเลือกในแต่ละประเทศ

อาจรองรับสกุลเงินใหม่

เช่นกันนายกเทศมนตรีของเมือง Curitiba ได้กล่าวว่า เป้าหมายการทำโครงการตรงนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมือง Rio de Janeiro ที่ได้มีการเดินหน้าโครงการลักษณะเดียวกัน คาดว่าการทำโครงการนี้จะเป็นโอกาสที่ดีในการอัปเดตระบบการชำระเงินทั้งในส่วนของภาษีรวมไปถึงการรองรับสกุลเงินใหม่ ๆ เข้ามาด้วย ไม่ว่าจะเป็นเหรียญบิตคอยน์หรือเหรียญชนิดอื่น ๆ

คาดว่าอาจมีเมืองอื่น ๆ เริ่มมีการยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น ตัวอย่างเช่นเมือง Beunos Aries ที่เริ่มมีการดันการชำระเงินด้วยรูปแบบดิจิทัล รวมไปถึงนำเทคโนโลยีบล็อกเช่นในการยืนยันตัวตนให้ได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC