ข่าวต่างประเทศ

ฝ่ายกฎหมายสหราชอาณาจักร รวมกลุ่มคริปโตเพื่อผลักดันร่างกฎหมายคริปโตขึ้นมา

Ixqtqc F6ji.jpg

ฝ่ายกฎหมายสหราชอาณาจักรเริ่มเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายคริปโตแล้ว

ฝ่ายกฎหมายของสหราชอาณาจักรเริ่มก่อตั้งกลุ่มคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า ร่างกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตนั้น จะสนับสนุนการกำเนิดนวัตกรรมต่าง ๆ ขึ้นมาให้มากขึ้น

ฝ่ายกฎหมายสหราชอาณาจักรเดินเกมผลักดันกฎหมายคริปโต

ฝ่ายกฎหมายได้กล่าวว่า ตอนนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ทางผู้ร่างนโยบายทั่วโลกเริ่มมีการวิเคราะห์อุตสาหกรรมคริปโตและดูว่าจะทำการร่างกฎหมายคริปโตให้เหมาะสมได้อย่างไร

สอดคล้องรายงานของสำนักข่าว The Financial Time ที่ระบุว่า สมาชิกรัฐสภาและสภาสูงของสหราชอาณาจักรได้ก่อตั้งกลุ่มคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัล ทางด้าน Lisa Cameron พรรคการเมืองชาตินิยมสกอตแลนด์หรือ SNP ที่เป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายกฎหมายได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า การก่อตั้งกลุ่มมีขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่า ร่างกฎหมายแต่ละฉบับที่คลอดออกมานั้น จะต้องสอดคล้องกับอุตสาหกรรมคริปโตและรองรับนวัตกรรมต่าง ๆ ที่จะถือกำเนิดขึ้นในอนาคต

Urt6j6ik0yk 1 1024x683.jpg

โดยเครือข่ายดังกล่าวได้มีการจดทะเบียนจัดตั้งอย่างเป็นทางการแล้วกับทางรัฐสภา โดยสมาชิกเครือข่ายประกอบไปด้วย Ed Vaizey อดีตรัฐมนตรีเศรษฐกิจดิจิทัล และ Harriett Baldwin อดีตผู้บริหารบริษัท JPMorgan

ประสานงานกับฝ่ายการเมืองในรัฐสภา

กลุ่มดังกล่าวมีชื่อว่า Cryptouk เป็นองค์กรที่ส่งเสริมการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยกลุ่มจะมีการดำเนินประสานงานร่วมกับฝ่ายการเมืองในรัฐสภา มีเป้าหมายในการล็อบบี้ฝ่ายกฎหมายเพื่อให้พวกเขาสนับสนุนการผลักดันร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ในสหราชอาณาจักรให้มีผลบังคับใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม

เช่นเดียวกันกลุ่ม Cryptouk ได้ออกมาเตือนว่า รัฐบาลสหราชอาณาจักรมีการดำเนินการร่างกฎหมายเกี่ยวกับธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลช้าเกินไป ซึ่งความล่าช้าตรงนี้เป็นปัจจัยเสี่ยงหลายอย่างตามมา และได้ทำการตำหนิหน่วยงานเฝ้าระวังการเงิน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของอังกฤษที่ได้ทำการแบนตราสารอนุพันธ์คริปโตและไม่สนับสนุนการก่อตั้งกองทุนคริปโตขึ้นมา แต่เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการฉ้อโกงด้วยคริปโตด้วยเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS