การชำระเงิน

เผยรายงานคริปโต มีการทำธุรกรรมผิดกฎหมายคิดเป็นเงิน $14 หมื่นล้านในช่วงปีที่ผ่านมา

Nkcwd6hru3u.jpg

รายงานคริปโตได้เผยว่า มีการทำธุรกรรมผิดกฎหมายมากขึ้น

Chainalysis บริษัทวิเคราะห์เทคโนโลยีบล็อกเชน ได้ทำแบบสำรวจข้อมูลล่าสุดที่พบว่า ในช่วงปี 2021 มูลค่าของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ทั้งหมดที่มาจากการกระทำที่ผิดกฎหมายนั้น พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ คิดเป็นมูลค่ากว่า $14 หมื่นล้านด้วยกัน

รายงานคริปโตเผยการทำธุรกรรมผิดกฎหมายจำนวนมาก

โดยในช่วงปี 2020 มูลค่าของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ทั้งหมดที่มาจากการกระทำที่ผิดกฎหมายอยู่ที่ $7.8 พันล้าน เมื่อเทียบกับปี 2021 ที่มีมูลค่าจากการกระทำผิดกฎหมายที่สูงกว่าเท่าตัว อย่างไรก็ตามการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมายนั้นยังคงมีมูลค่าต่ำเมื่อเทียบกับการเติบโตทางเศรษฐกิจคริปโตเคอร์เรนซี่

Fixlqxahcfk 5 1024x683.jpg

Chaninalysis ได้ทำการโพสต์เกี่ยวกับเศรษฐกิจคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยพบว่ามีการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากถึง $15.8 ล้านล้าน ซึ่งบริษัทได้คาดว่า แนวโน้มของการทำธุรกรรมที่พุ่งสูงขึ้นนี้อาจเป็นเรื่องยากที่จะตรวจจับได้ว่า อาชญากรมีการทำธุรกรรมบริเวณพื้นที่ไหนบ้าง ซึ่งการเติบโตนี้อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่า เศรษฐกิจคริปโตมีการเติบโตขึ้นในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

แนวโน้มการทำธุรกรรมผิดกฎหมายเพิ่มขึ้น

การทำธุรกรรมด้วยคริปโตนั้น เติบโตมากถึง 567 % ด้วยกัน ซึ่งเชื่อมโยงกับแนวโน้มการนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้ที่พุ่งสูงขึ้น แต่มุมมองตรงนี้ยิ่งชี้ให้เห็นถึงช่องโหว่ระหว่างการทำธุรกรรมที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมายที่ยากต่อการตรวจสอบมากขึ้น

ความจริงแล้ว การทำธุรกรรมคริปโตที่ถูกกฎหมายใหม่นั้น มีแนวโน้มเติบโตมากกว่าการทำธุรกรรมแบบผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามการทำธุรกรรมแบบผิดกฎหมายยังคงไม่มีแนวโน้มที่ลดน้อยลงแต่อย่างใด

จากข้อมูลพบว่า มีการใช้บัญชีของผู้ที่ทำผิดกฎหมายประมาณ 0.15 % ในช่วงปี 2021 เมื่อเทียบกับปี 2020 ที่ตัวเลขอยู่ที่ 0.62 % และ 3.37 % ในปี 2019 ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ลดน้อยลงตามลำดับ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS