ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

สกุลเงิน Crypto จะมีผู้ใช้รวม 1 พันล้านคนในปี 2030

Km6qnrgo0ye.jpg

รายงานโดย Boston Consulting Group แสดงให้เห็นว่าการลงทุนคริปโตมีพื้นที่อีกมากให้เติบโต

แม้ตลาดของสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโต (Cryptocurrencies) จะมีอยู่มากว่าทศวรรษแล้ว ซึ่งในห้วงเวลาดังกล่าวนั้นก็เกิดเหตุการณ์สำคัญบนหน้าประวัติศาสตร์นับไม่ถ้วน

อย่างไรก็ตามรายงานศึกษาวิจัยชิ้นหนึ่งระบุว่าอุตสาหกรรมนี้เพิ่งอยู่เพียงในระยะเริ่มต้นเท่านั้น และผู้คนยังต่อคิวรอเข้าตลาดอีกนับไม่ถ้วน

สกุลเงิน Crypto อาจจะไม่ฮิตเท่าที่เราคิด

Boston Consulting Group, Bitget และ Foresight Ventures ได้ร่วมกันดำเนินการศึกษาวิจัยตลาด ซึ่งภายในรายงานผลการวิจัยที่ถูกเผยแพร่ออกมา ระบุว่าอัตราการการนำ Crypto มาใช้นั้นยังต่ำมากเมื่อเทียบกับสินทรัพย์การลงทุนแบบดั้งเดิมตัวอื่น ๆ

จากข้อมูลของ BCG มีเพียง 0.3% ของเม็ดเงินที่ถูกลงทุนเพื่อความมั่งคั่งส่วนบุคคลที่ลงทุนใน Crypto ซึ่งเทียบไม่ได้กับ 25% ของทั้งกองที่ผู้คนลงทุนกับตราสารทุน

สกุลเงิน Crypto จะมีผู้ใช้รวม 1 พันล้านคน

อย่างไรก็ดี รายงานสรุปว่า ที่ตัวเลขข้างต้นยังน้อยถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะนั่นหมายความว่ายังมี ‘พื้นที่ว่าง’ อีกมากให้ผู้คนเข้ามาจับจอง และสร้างการยอมรับจำนวนมากในอุตสาหกรรมคริปโต

นอกจากนี้ รายงานยังเปรียบเทียบกราฟเส้นโค้งของอัตราการยอมรับของอินเทอร์เน็ตเพื่อให้มีตัวเลขผู้ใช้รวม 1 พันล้านคน เข้ากับกราฟของจำนวนผู้ถือสกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบัน และที่อยู่ Ethereum ที่มียอดคงเหลือที่ไม่เป็นศูนย์

รายงานระบุว่า "ยังมีการเติบโตอีกมาก"

Crypto Future User.png
เปรียบเทียบเส้นโค้งของอัตราการยอมรับของอินเทอร์เน็ต กับเส้นการเติบโตของจำนวนผู้ถือสกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบัน

ที่มา: Boston Consulting Group, Bitget and Foresight Ventures

ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบข้อมูลแล้ว นักวิจัยคาดการณ์ว่าผู้ใช้ Crypto อาจมีจำนวนถึง 1 พันล้านคนภายในปี 2030 หากเส้นแนวโน้มเช่นนี้ยังคงดำเนินต่อไป

นายธนาคารเองก็ไม่ค่อยสนคริปโต

การรายงานของ Boston Consulting Group, Bitget and Foresight Ventures นั้นสอดคล้องกันกับการสำรวจของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ซึ่งได้ใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นเจ้าหน้าที่การเงินอาวุโสที่ทำการสำรวจที่เป็นตัวแทนของธนาคารในประเทศสหรัฐอเมริกา 46 และองค์กรการธนาคารต่างประเทศอีก 34 แห่ง

ผลการวิจัยพบว่า สกุลเงินคริปโตไม่มีแววจะมีความสำคัญสำหรับธนาคารระดับบิ๊กในอีก 2 ถึง 5 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตามทางตัวแทนธนาคารก็ระบุว่าพวกเขายังคงจับตาดูตลาดอย่างระมัดระวัง และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงหากจำเป็นต้องทำ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว