ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ตลาดคริปโตเข้าสู่ช่วง "กลัวสุดขีด" นักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin อาจลงไปต่ำกว่าระดับ $50,000

ตลาดคริปโตเข้าสู่ช่วง "กลัวสุดขีด" นักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin อาจลงไปต่ำกว่าระดับ $50,000

นักวิเคราะห์ในตลาดเริ่มเห็นความเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะลงไปปรับฐานต่ำกว่า $50,000 ในขณะที่ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตจาก Crypto Fear & Greed Index ก็ลดลงจนถึงระดับเดียวกับช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ความกลัวเข้าครอบงำตลาด

ปัจจุบัน  Crypto Fear & Greed Index  ที่นักลงทุนส่วนใหญ่ใช้ในการวัดความเชื่อมั่นของตลาดโดยรวม ได้ลดลงไปถึงระดับ "extreme fear" หรือ "ขั้นกลัวสุดขีด"  ที่ระดับ 22 ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

Crypto Fear & Greed Index ( ที่มา : alternative.me )
Crypto Fear & Greed Index ( ที่มา : alternative.me )

Crypto Fear & Greed Index เคยลดลงจนถึงระดับ 17 ในช่วงที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลงเหลือ $49,000 Axel Adler นักวิเคราะห์และผู้เขียนบทความของ CryptoQuant กล่าวในโพสต์บน X เมื่อวันที่ 6 กันยายน

ในช่วงที่จีนสั่งห้ามการขุดคริปโต Fear & Greed Index ก็ลดลงเหลือ 10 ส่วนการลดลงมากที่สุดที่ 6 เกิดขึ้นในช่วงวิกฤต Luna,ถือต่อไป! (HODL)

BTC : Fear & Greed Index ( ที่มา : Axel Adler )
BTC : Fear & Greed Index ( ที่มา : Axel Adler )

ราคาที่ลดลงในเดือนกันยายนสอดคล้องกับสถิติ

ความเชื่อมั่นในตลาดที่ลดลงได้สะท้อนถึงความกังวลของนักลงทุน ว่าราคาของ Bitcoin อาจลงไปปรับฐานต่ำกว่า $50,000 ในเดือนกันยายนนี้

ข้อมูลจาก CoinGlass ระบุว่าเดือนกันยายนมักเป็นเดือนที่มีความผันผวนของราคาในทิศทางลบ โดยมีผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ -4.69% จาก 12 ปีที่ผ่านมามีเพียง 3 ปีเท่านั้นที่มีผลตอบแทนรายเดือนเป็นบวก ทำให้กันยายนเป็นเดือนที่มีแนวโน้มการลดลงของราคามากที่สุดตามสถิติของ Bitcoin

เปอร์เซ็นต์ผลตอบแทนรายเดือนของ Bitcoin ( ที่มา : Coinglass )
เปอร์เซ็นต์ผลตอบแทนรายเดือนของ Bitcoin ( ที่มา : Coinglass )

การปรับฐานในปัจจุบันยังสอดคล้องกับสถิติในอดีต นักวิเคราะห์คริปโตที่มีผู้ติดตามเกือบ 5 แสนคน Rekt Capital กล่าวในโพสต์บน X เมื่อวันที่ 6 กันยายน

Bitcoin ลดลง -6.19% ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งใกล้เคียงกับการลดลงในหลักหน่วยของเดือนกันยายนที่เกิดขึ้นในปี 2022, 2021, 2020, 2018 และ 2017 การปรับตัวลงครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ

เขายังกล่าวเสริมอีกว่า สถิตินี้อาจก่อให้เกิดแรงกดดันในตลาดที่มากยิ่งขึ้นในระยะสั้น พร้อมกับแชร์กราฟประกอบในโพสต์บน X เมื่อวันที่ 6 กันยายน

มีการปฏิเสธราคาจากแนวต้านเส้นทแยงสีส้ม (วงกลมสีแดง) ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมแท่งเทียน 4 ชั่วโมงที่ปิดเหนือแนวต้านจึงมีความสำคัญมากในการคาดการณ์แนวโน้มถัดไป ไส้ของแท่งเทียนที่พุ่งขึ้นเหนือเส้นทแยงสีส้มมักจะถูกปฏิเสธกลับลงมา

กราฟ BTC/USD 4H  ( ที่มา : Rekt Capital )
กราฟ BTC/USD 4H  ( ที่มา : Rekt Capital )

นักวิเคราะห์จาก Bitfinex ยังเตือนถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดการปรับฐานที่ต่ำกว่าระดับราคา $50,000 ก่อนที่ตลาดกระทิงของจริงจะเริ่มต้นขึ้น โดยนักวิเคราะห์ได้กล่าวกับ Cointelegraph ว่า

ตัวเลขนี้ไม่ได้สุ่มมาลอย ๆ แต่มาจากการข้อเท็จจริงที่ว่า ในแต่ละรอบของตลาดขาขึ้นนั้น Bitcoin จะปรับฐานจากจุดสูงสุดของตลาด ลงไปประมาณ 60-70% เมื่อเทียบกับรอบก่อนหน้า และขนาดของการปรับฐานในตลาดขาขึ้นโดยเฉลี่ยก็จะลดลงด้วย

ที่มา : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)