🇺🇸 United States

ซีอีโอ CryptoQuant ชี้! ตลาดคริปโตในสหรัฐ จะเป็นส่วนสำคัญ ในอุตสาหกรรมคริปโต

ตลาดคริปโตในสหรัฐ จะกลายเป็นตลาดที่มีความสำคัญมากที่สุด

ซีอีโอ CryptoQuant เผย! ตลาดคริปโตในสหรัฐ จะกลายเป็นตลาดที่มีความสำคัญมากที่สุด ในขาขึ้นรอบต่อไป

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ‘Ki Young Ju’ ซีอีโอ ของ CryptoQuant บริษัทแพลตฟอร์มตรวจสอบคริปโตชื่อดัง ได้ทำการโพสต์ผ่านบัญชีส่วนตัวในแพลตฟอร์ม X ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 347,200 คน ถึงความเชื่อมั่นที่มีให้กับตลาด Bitcoin ในสหรัฐ ที่จะกลายมาเป็นตลาดที่มีความสำคัญมากที่สุด ในขาขึ้นครั้งต่อไป

เขากล่าวว่า  ถึงแม้ Stablecoin จะถูกมองว่าเป็นสภาพคล่องที่สำคัญในตลาด แต่สัดส่วนของ Stablecoin เมื่อเทียบกับ Bitcoin หรือ Ethereum นั้นกำลังลดลง ทำให้เพียงทุนสำรองแลกเปลี่ยนของ Stablecoin เพียงอย่างเดียวไม่สามารถขับเคลื่อนกระแสตลาดในครั้งต่อไปได้

<i>รูปภาพ:&nbsp;Young Ju/X</i>
รูปภาพ: Young Ju/X

ในขณะเดียวกันกระดานเทรด Coinbase ได้ครอบครองพื้นที่ตลาดแลกเปลี่ยน BTC-USD ไปถึง 46% โดยได้รับแรงหนุนจากเหล่าโบรกเกอร์และสถาบันลงทุน 

และหากดูจากเกาหลีใต้ ที่เป็นประเทศที่มีปริมาณซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล fiat ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก แต่กลับมีปริมาณการซื้อขาย Altcoin ที่มากกว่า โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมาพบว่าการซื้อขาย 82% ภายในแพลตฟอร์ม Upbit นั้นมาจาก Altcoin ทั้งสิ้น แต่อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายของคู่เหรียญ BTC-KRW ภายใน Upbit ยังคงต่ำกว่าปริมาณการซื้อขาย BTC-USD ของ Coinbase ถึง 5 เท่า

Ki Young Ju กล่าว
<i>รูปภาพ:&nbsp;Young Ju/X</i>
รูปภาพ: Young Ju/X

นอกจากนี้ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Young Ju ยังได้กล่าวอีกว่า ในปัจจุบัน Bicoin ยังไม่ถูกประเมินค่าสูงเกินไป เมื่อพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานของเครือข่าย โดยได้อ้างอิงอัตราส่วน ‘Thermo cap’ ตัวชี้วัดที่คำนวณมาจากต้นทุนรวมในการลงทุนภายในเครือข่าย Bitcoin

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Tether ประกาศเปิดตัว aUSDT! Stablecoin ชนิดใหม่ ที่มีมูลค่าอ้างองกับทองคำ
ล่าสุดเกาหลีใต้ ออกกฎหมายควบคุมคริปโต ฉบับใหม่
นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้! Bitcoin อาจแตะจุดต่ำสุดในรอบนี้ไปแล้ว
สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active และมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย 1-17 มิ.ย. 67