ข่าว Bitcoin

Angel Investor ชื่อดังซัดวงการ Crypto ว่าด้อยประสิทธิภาพ

Photo 1544717301 9cdcb1f5940f.jpg

99% ของ Altcoin เป็นโครงการที่ไร้ประโยชน์ แต่ยังเหลือความหวังอีก 1% โครงการด้าน Cryptocurrency ที่เปลี่ยนแปลงโลก

Jason Calacanis ผู้เป็น Angel Investor ชื่อก้องโลก อยู่เบื้องหลังแอปพลิเคชั่นแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล Robinhood และบริการเรียกใช้รถโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่น Uber แถมยังเป็นผู้ประกอบการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต กล่าวว่า 99% ของโครงการ Altcoin เป็นโครงการที่ "ไร้ประโยชน์" เพราะโครงการเหล่านั้นถูกดำเนินการโดยบุคคลที่ไม่ได้ชำนานในด้านนี้มากพอ แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้น่าเศร้าอย่างที่เราคิด เรายังเหลือความหวังอีก 1% ซึ่งเป็นโครงการด้าน Cryptocurrency ที่เปี่ยมไปด้วยพลังในการเปลี่ยนแปลงโลก

Jason Calacanis 1024x683.jpg
Jason Calacanis - Angel Investor ชื่อก้องโลก

* Angel Investor คือ นักลงทุนอิสระที่มาช่วยลงทุนแบบเน้นคุณค่าให้กับธุรกิจในระยะเริ่มเต้น เรียกว่าเป็นการ Seed เงินทุนให้ธุรกิจด้วยเงินทุนของตนเอง

Crypto ด้อยประสิทธิภาพจริงหรือ?

จากโพสต์ในทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน Jason Calacanis ได้กล่าวถึงโครงการ Crypto ต่างๆทั่วโลกว่า โปรเจคเกือบทั้งหมดอยู่ภายใต้การควบคุมของ “คนที่ไม่ชำนาน” หรือ “คนโกหก หลอกลวง” ที่มีสกิลต่ำกว่าค่าเฉลี่ยทั่วไป

อย่างไรก็ตาม Calacanis ยังกล่าวอีกว่าโครงการที่มีศักยภาพ แต่ขาดคุณสมบัติที่พึงประสงค์เหล่านี้คือสิ่งที่เขาสนใจ

“ฉันรอ 1% ที่เหลือให้พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเพื่อให้ฉันสามารถพูดคุยกับลูกค้าของเขาได้”
“จากสถิติที่ผ่านมานั้น 99% ของโครงการที่เกี่ยวกับ Crypto เป็นโครการที่ไร้ประโยชน์ที่ดำเนินการโดยกลุ่มคนที่ไม่ชำนาญ ซึ่งมีสกลิที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย ...โดยยังมีอีก 1% ที่เหลือ ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามนั้นและอาจจะสามารถเปลี่ยนโลกได้ ฉันกำลังรอ 1% เหล่านั้นเพื่อให้พวกเขาปล่อยความคิด ละผลงานออกมาโลดแล่นบนโลกแห่งความเป็นจริง เพื่อให้ฉันสามารถที่จะพูดคุยกับลูกค้าของพวกเขาได้ ว่าแต่ พวกคุณมีลูกค้าแล้วใช่ไหมนะ?”

ซึ่งก็จะสรุปจากคำพูดของเขาได้ว่า วงการ Crypto นั้นไม่ได้ย่ำแย่ซะทีเดียว เพียงแต่มันได้รับความนิยมสูงมากจนใครหลายๆคนก็อยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวงการนี้ ซึ่งต้องมาดูกันต่อไปว่า 1% ที่เหลือตามที่ Calacanis ได้กล่าวไว้นั้นจะมีผลต่อโลกใบนี้มากแค่ไหน

Altcoins ทำงานได้ดีกว่า Bitcoin

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่ามี DeFi tokens มากมาย ประกอบด้วย Aave (LEND) และ MakerDAO (MKR) ได้โพสต์ถึงกำไรที่มีมูลค่า double-digit (ซึ่งเป็นตัวเลขระหว่าง 10-99) สวนทางกับ Bitcoin (BTC) ที่แม้จะมีประสิทธิภาพมากแต่ยังมีกำไรที่ต่ำกว่า $9,000 หลายต่อหลายครั้ง

กาลเวลาจะพิสูจน์ศักยภาพ

Calacanis ได้มีความคิดเรื่อง Bitcoin เปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อปีก่อน โดยหากย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม 2019 เขาเคยคาดการณ์ไว้ว่า Bitcoin น่าจะมีราคาลดลงไปที่ 500 ดอลลาร์สหรัฐ ถ้าหากไม่ลดลงถึงศูนย์ อย่างไรก็ตามในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆนี้กับ Anthony Pompliano ผู้ประกอบการกล่าวว่าเขาอาจเต็มใจที่จะลงทุนสูงถึง 3% ของมูลค่าสุทธิ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว