ข่าวธุรกิจ

คริปโตกับ NFT จะเติบโตมากขึ้น - ซีอีโอ Amazon

Hictpu2pa8e.jpg

ซีอีโอ Amazon ได้มองแนวโน้มคริปโตกับ NFT เอาไว้อย่างน่าสนใจ

Andy Jassy ซีอีโอของ Amazon บริษัททางด้าน e-commerce ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของคริปโตเคอร์เรนซี่และ NFT แล้ว โดยเขากล่าวว่า คริปโตเคอร์เรนซี่กับ NFT ยังคงมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ เรื่องนี้ทางซีอีโอของ Amazon ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมุมมองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และ NFT เอาไว้ผ่านทาง CNBC โดย Andy Jassy ได้เข้ามาแทนที่ Jeff Bezos ประธานบริษัทและซีอีโอคนก่อนหน้านี้

ซีอีโอ Amazon มองคริปโตกับ NFT

เขายอมรับว่า ทาง Amazon อาจมีการยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในการซื้อสินค้าต่าง ๆ แต่ทางบริษัทอาจยังไม่ได้มีการเปิดการชำระเงินคริปโตเคอร์เรนซี่สำหรับธุรกิจรายย่อยในเวลานี้ แต่เขายอมรับว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะกลายเป็นเหรียญที่มีอิทธิพลมากขึ้น

Nhrm1u4gd a 2 1024x628.jpg

อย่างไรก็ตามเมื่อเขาถูกถามว่า เขาได้ถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดไหน เขาได้เปิดเผยว่า เขาไม่ได้มีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นของตัวเองแต่อย่างใด และเมื่อถูกถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ Amazon จะเปิดตลาด NFT นั้น เขาตอบว่า เรื่องนี้มีความเป็นไปได้สูง ในขณะเดียวกันเขาได้เปิดเผยว่า เขาไม่ได้มีเหรียญหรือผลงานใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ NFT แต่อย่างใด แต่เขายอมรับเหมือนกับว่า NFT มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ประกาศรับสมัครผู้เชี่ยวชาญสินทรัพย์ดิจิทัล

ปัจจุบันบริษัท e-commerce ยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon ได้มีการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญคริปโตเคอร์เรนซี่หลายคนในการทำงานกับบริษัท ในช่วงที่ผ่านมาทาง Amazon ได้มีการประกาศรับสมัครงานผู้เชี่ยวชาญทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมีเป้าหมายในการขับเคลื่อนชุมชนสินทรัพย์ดิจิทัลโลกมากขึ้น

นอกจากนั้นแล้ว Amazon ยังคงโพสต์ประกาศรับสมัครงานที่เกี่ยวกับผู้เชี่ยวชาญทางบล็อกเชน รวมไปถึงทีมงานที่จะออกแบบเปิดรับการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)