General

โครงการใหม่ในการพาผู้ขุด crypto จากทั่วโลกไปที่รัสเซีย

Russia Crypto Tax.jpeg

สมาคม cryptocurrency และ blockchain รายใหญ่ในรัสเซียกำลังเปิดตัวโครงการเพื่อนำการดำเนินการขุด crypto ทั่วโลกมาสู่ประเทศท่ามกลางการปราบปรามการทำเหมือง crypto ของจีน

สมาคมสกุลเงินดิจิทัลและบล็อกเชนรายใหญ่ในรัสเซียกำลังเปิดตัวโครงการเพื่อนำการดำเนินการขุดคริปโตทั่วโลกมาสู่ประเทศท่ามกลางการปราบปรามการทำเหมือง crypto ของจีน

สมาคมเศรษฐศาสตร์คริปโตแห่งรัสเซีย ปัญญาประดิษฐ์ และบล็อคเชนของรัสเซียหรือ RACIB ได้ประกาศความคิดริเริ่มที่มุ่งเป้าไปที่การถ่ายโอนทรัพยากรคอมพิวเตอร์ทั่วโลกสำหรับการขุดคริปโตไปยังสหพันธรัฐรัสเซีย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้คาดว่าจะได้รับการเปิดเผยในภายหลัง

เพื่อส่งเสริมและดำเนินโครงการ RACIB ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานรัฐบาลรัสเซียและองค์กรของรัฐ จัดตั้งคณะทำงานร่วมต่างๆที่มีโครงสร้างของรัฐในท้องถิ่น

Half of Russian Ico Money Went to Pyramid Schemes in 2017 1024x683.jpeg

กลุ่มดังกล่าวกลุ่มหนึ่งมุ่งเน้นไปที่โครงการ "การขุดเชิงนิเวศ" สำหรับการสร้างฟาร์มขุดและศูนย์ข้อมูลที่ขับเคลื่อนโดยแหล่งไฟฟ้าหมุนเวียน นอกเหนือจากพลังงานน้ำและพลังงานนิวเคลียร์ที่อุดมสมบูรณ์ของรัสเซียแล้ว กลุ่มบริษัทกำลังมองหาการสร้างการดำเนินการขุดคริปโตโดยใช้แหล่งพลังงานสีเขียว เช่น โรงไฟฟ้าพลังงานลม

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ RACIB ได้ร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศบางรายแล้ว รวมถึงกลุ่มบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการขุดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ประกาศระบุว่าบริษัทในกลุ่มควบคุม “มากกว่า 25% ของแฮชเรตทั่วโลกของคริปโตเคอเรนซีหลัก”

ตามรายงานของ NS Energy ที่เน้นด้านพลังงาน รัสเซียเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ในแง่ของการผลิตไฟฟ้า โดยให้พลังงานมากกว่า 1,100 เทราวัตต์-ชั่วโมงต่อปี รองจากจีน สหรัฐอเมริกา และอินเดีย ตามประกาศในปี 2564 รัสเซียได้จัดตั้งโรงไฟฟ้าใหม่กว่า 1,100 เมกะวัตต์โดยใช้ฟาร์มกังหันลมในพื้นที่ต่างๆ เช่น ภูมิภาค Rostov, สาธารณรัฐ Kalmykia, Adygea และ Stavropol Krai

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว