ข่าวต่างประเทศ

นักขุดเหมืองเหรียญคริปโตแห่ถอนทัพออกจากคาซัคสถาน

Umacukrrsp4.jpg

นักขุดเหมืองเหรียญคริปโตเวลานี้เริ่มแห่ออกจากคาซัคสถานมากขึ้นแล้ว

ตอนนี้ในประเทศคาซัคสถานกำลังเจอกับปัญหาครั้งใหญ่ เมื่อบริษัทที่ดำเนินกิจการทางด้านการขุดเหมืองคริปโตได้เริ่มถอยหนีออกจากประเทศมากขึ้นแล้ว

นักขุดเหมืองเหรียญคริปโตเริ่มแห่ออกจากคาซัคสถาน

สอดคล้องกับรายงานสมาคมการขุดเหมืองคริปโตประเทศคาซัคสถานที่รายงานว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากการที่ประเทศประสบปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าและมีการขึ้นภาษีกับนักขุดเหมืองคริปโต ซึ่งบริษัทที่ดำเนินกิจการขุดเหมืองคริปโตในประเทศคาซัคสถาน ตอนนี้ได้ถอนทัพหนีไปประมาณ 30 %

เรื่องนี้ทางด้าน Alan Dorjiyev ประธานสมาคมเทคโนโลยีบล็อกเชนและข้อมูลอุตสาหกรรมของคาซัคสถานได้กล่าวว่า ตอนนี้นักขุดเหมืองคริปโตหลายคนเริ่มเจอกับปัญหาทางด้านพลังงานไฟฟ้าและการรับมือกับภาษีที่เพิ่มสูงขึ้น ในช่วงที่ผ่านมาประเทศได้พึ่งพาอุตสาหกรรมขุดเหมืองคริปโตกว่า 70 % ด้วยกัน

9opihrpivr0 1024x683.jpg

มีรายงานว่า จะนำเรื่องนี้ไปเสนอกับรัฐสภาเกี่ยวกับการเก็บภาษีนักขุดเหมืองคริปโตโดยคิดเป็นค่าใช้ไฟฟ้า เวลานี้ค่าไฟหลัก ๆ มาจากการใช้พลังงานก๊าซธรรมชาติและการใช้พลังงานทดแทน ยกเว้นพลังงานน้ำ หากว่าฝ่ายกฎหมายได้มีการปรับปรุงแก้ไขข้อเสนอตรงนี้ คาดว่าจะมีการเก็บภาษีนักขุดเหมืองคริปโตน้อยลง

ภาวะขาดแคลนไฟฟ้าเป็นปัจจัยสำคัญ

ประเทศคาซัคสถานกลายเป็นประเทศที่น่าดึงดูดต่อนักขุดเหมืองคริปโตเป็นอย่างมาก หลังจากที่จีนได้ดำเนินการทลายอุตสาหกรรมขุดเหมืองคริปโตอย่างราบคาบในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการใช้พลังงานไฟฟ้ามากเกินไป ทำให้คาซัคสถานกลายเป็นประเทศต้อนรับนักขุดเหมืองคริปโตอย่างต่อเนื่อง แต่กลับกันพวกเขากับถูกต่อว่าในเรื่องของต้นเหตุของการที่ทำให้ประเทศประสบปัญหาขาดแคลนไฟฟ้า

ในการรับมือกับการขาดแคลนไฟฟ้านั้น ทางรัฐบาลจำเป็นต้องนำเข้าไฟฟ้าจากประเทศรัสเซียและจะต้องหาทางปราบปรามแหล่งฟาร์มขุดเหมืองคริปโตใต้ดินในช่วงที่หน้าหนาวมาเยือน เรื่องนี้หน่วยงานรัฐบาลเริ่มเดินหน้าทำเรื่องนี้อย่างจริงจังมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง