ข่าวต่างประเทศ

นักขุดเหมืองเหรียญคริปโตแห่ถอนทัพออกจากคาซัคสถาน

Umacukrrsp4.jpg

นักขุดเหมืองเหรียญคริปโตเวลานี้เริ่มแห่ออกจากคาซัคสถานมากขึ้นแล้ว

ตอนนี้ในประเทศคาซัคสถานกำลังเจอกับปัญหาครั้งใหญ่ เมื่อบริษัทที่ดำเนินกิจการทางด้านการขุดเหมืองคริปโตได้เริ่มถอยหนีออกจากประเทศมากขึ้นแล้ว

นักขุดเหมืองเหรียญคริปโตเริ่มแห่ออกจากคาซัคสถาน

สอดคล้องกับรายงานสมาคมการขุดเหมืองคริปโตประเทศคาซัคสถานที่รายงานว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากการที่ประเทศประสบปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าและมีการขึ้นภาษีกับนักขุดเหมืองคริปโต ซึ่งบริษัทที่ดำเนินกิจการขุดเหมืองคริปโตในประเทศคาซัคสถาน ตอนนี้ได้ถอนทัพหนีไปประมาณ 30 %

เรื่องนี้ทางด้าน Alan Dorjiyev ประธานสมาคมเทคโนโลยีบล็อกเชนและข้อมูลอุตสาหกรรมของคาซัคสถานได้กล่าวว่า ตอนนี้นักขุดเหมืองคริปโตหลายคนเริ่มเจอกับปัญหาทางด้านพลังงานไฟฟ้าและการรับมือกับภาษีที่เพิ่มสูงขึ้น ในช่วงที่ผ่านมาประเทศได้พึ่งพาอุตสาหกรรมขุดเหมืองคริปโตกว่า 70 % ด้วยกัน

9opihrpivr0 1024x683.jpg

มีรายงานว่า จะนำเรื่องนี้ไปเสนอกับรัฐสภาเกี่ยวกับการเก็บภาษีนักขุดเหมืองคริปโตโดยคิดเป็นค่าใช้ไฟฟ้า เวลานี้ค่าไฟหลัก ๆ มาจากการใช้พลังงานก๊าซธรรมชาติและการใช้พลังงานทดแทน ยกเว้นพลังงานน้ำ หากว่าฝ่ายกฎหมายได้มีการปรับปรุงแก้ไขข้อเสนอตรงนี้ คาดว่าจะมีการเก็บภาษีนักขุดเหมืองคริปโตน้อยลง

ภาวะขาดแคลนไฟฟ้าเป็นปัจจัยสำคัญ

ประเทศคาซัคสถานกลายเป็นประเทศที่น่าดึงดูดต่อนักขุดเหมืองคริปโตเป็นอย่างมาก หลังจากที่จีนได้ดำเนินการทลายอุตสาหกรรมขุดเหมืองคริปโตอย่างราบคาบในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการใช้พลังงานไฟฟ้ามากเกินไป ทำให้คาซัคสถานกลายเป็นประเทศต้อนรับนักขุดเหมืองคริปโตอย่างต่อเนื่อง แต่กลับกันพวกเขากับถูกต่อว่าในเรื่องของต้นเหตุของการที่ทำให้ประเทศประสบปัญหาขาดแคลนไฟฟ้า

ในการรับมือกับการขาดแคลนไฟฟ้านั้น ทางรัฐบาลจำเป็นต้องนำเข้าไฟฟ้าจากประเทศรัสเซียและจะต้องหาทางปราบปรามแหล่งฟาร์มขุดเหมืองคริปโตใต้ดินในช่วงที่หน้าหนาวมาเยือน เรื่องนี้หน่วยงานรัฐบาลเริ่มเดินหน้าทำเรื่องนี้อย่างจริงจังมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC