การลงทุน

จับตากระแสการลงทุนในคริปโตที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Jjjsppzzpku.jpg

จับตากระแสการลงทุนในคริปโตที่ยังคงความร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง

กระแสการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในแอฟริกานั้น พุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแค่มีเรื่องของการที่รัฐบาลหลายประเทศมีความพยายามจะทำโครงการสกุลเงินดิจิทัลในประเทศเท่านั้น แต่ตอนนี้รัฐบาลหลายประเทศเองเริ่มให้ความสำคัญกับคริปโตมากขึ้น

จับตากระแสการลงทุนคริปโต

เวลานี้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่กลายเป็นตลาดทุนที่คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินยังคงจับตาความเคลื่อนไหวในตลาดคริปโตอย่างต่อเนื่อง และผู้ใช้บริการยังคงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

เช่นเดียวกันนักวิจัยบางคนได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่บางประเภทอย่างเช่น เหรียญบิทคอยน์ก็ดีนั้น ได้ชี้ว่ามันกลายเป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่มีแนวโน้มเป็นสินทรัพย์ที่มีบทบาทสำคัญในอนาคต

Oyxis2kalvg 2 1024x768.jpg

ขณะเดียวกันมันเป็นความจริงที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นตลาดที่มีความผันผวนสูงมาก ยากต่อการใช้มาตรการใด ๆ ในการควบคุมกำกับเหมือนกับสกุลเงินกระดาษที่มีอยู่เวลานี้ อีกทั้งหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกกำลังประสบกับภาวะเงินเฟ้ออย่างรุนแรงแบบนี้ด้วยแล้ว ทำให้คนส่วนใหญ่เบนเข็มลงทุนไปกับคริปโตมากขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงวิกฤตการณ์ตลาดทุนปี 2008

สถานการณ์ในต่างแดน

ในรายงานของประเทศตุรกีได้ชี้ให้เห็นว่า สกุลเงินหลายประเทศเริ่มด้อยค่าลงอย่างรวดเร็ว แม้ว่าทองคำเป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่ดีก็จริง แต่คนส่วนใหญ่ไม่อาจที่จะเข้าถึงได้ เนื่องจากต้องใช้ต้นทุนสูง และเหรียญคริปโตคือคำตอบของคนส่วนใหญ่ที่พยายามแย่งกันครอบครอง

เช่นเดียวกับประเทศไนจีเรียนั้น มีการปิดกั้นไม่ให้บริษัทคริปโตเข้ามาดำเนินกิจการด้วยเหตุผลเรื่องของระบบนิเวศธนาคาร จากการที่คนส่วนใหญ่แห่ใช้เหรียญคริปโตในการทำธุรกรรมมากขึ้น ด้วยเหตุผลเรื่องของความสะดวกรวดเร็วและง่ายต่อการใช้งาน จนกลายเป็นการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนที่สำคัญของประเทศในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง