การลงทุน

สัญญาณดี! นักวิเคราะห์เผย 2 สัญญาณ 'Bullish' สวนกระแสตลาดขาลง

Max Template (40)

นักวิเคราะห์พบข้อมูลแสดงสัญญาณ Bullish เล็กน้อย จากตลาด Futures และ BTC options ในขณะที่ marketcap ตลาดคริปโตร่วงต่ำกว่า 8 แสนล้านดอลลาร์

ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน จนถึงปัจุบัน (21 พฤศจิกายน) มูลค่ารวมของตลาดสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดลดลงไป 5% ทำให้มูลค่าคงเหลืออยู่ที่ราคา 795 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นการร่วงที่ต่ำที่สุดตั้งแต่ปี 2020

การล่มสลายของ FTX และ Alamada ที่ส่งกระทบต่อราคาตลาดอย่างมากและมีผลในวงกว้าง โดยเฉพาะในบริษัทที่ให้บริการกระดานเทรดหรือกู้ยืมคริปโตที่เป็นหุ้นส่วนกับ FTX

ความเสียหายที่แพร่ขยายออกไปนี้ ทำให้นักลงทุนยังต้องจับตาดูความไม่แน่นอนของกองทุน Grayscale ที่เป็นผู้ถือสินทรัพย์ 10.5 พันล้านใน Gray scale Bitcoin trust ต่อไป

ภาพรวมตลาดในอาทิตย์นี้อาจจะเห็นได้ว่ายังคงอยู่ในขาลงอย่างเห็นได้ชัดจากที่ BTC ลดลง 2.8%, ETH มีมูลค่าลดลง 5% หรือตลาด altcoin ที่ราคาลดลงมา 12%

ถึงแม้ภาพรวมของตลาดคริปโตในปัจุบันจะทำให้หลายคนมองว่าตลาดยังอยู่ในขาลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็มีนักวิเคราะห์ที่มากล่าวสวนทางกับสังคมคริปโตว่าตลาดกำลังค่อยๆเขยิบเป็นขาขึ้นอย่างช้าๆ

สัญญาณในตลาด Futures

<i>ข้อมูล Perpetual Futures 7 วันที่ผ่านมา<br>รูปภาพ Coinglass</i>
ข้อมูล Perpetual Futures 7 วันที่ผ่านมา
รูปภาพ Coinglass

อ้างอิงจาก COINTELEGRAPH พบข้อมูลอัตราการ Call (Buy) และ Short (Sell) ในตลาด Future ของเหรียญคริปโต ทำให้ทราบได้ว่า ถึงแม้ว่าจะมีข่าวเสียหายที่น่าจะส่งผลต่อราคามากเพียงไหน แต่อัตตราส่วน Short กับ Buy ในตลาดยังสมดุลกันอยู่

สัญญาณในตลาด Options

ในตลาด Option ‘put/call ratio’ ก็เป็นอีกตัวชึ้วัดนึงที่นักวิเคราะห์สังเกตุเห็นถึงสัญญาณของขาขึ้น จากอัตราสัญญาณที่ตกลงมาระหว่าง 0.70 ถึง 0.50 ของ put to call ratio สามารถบ่งชี้ได้ว่าในตลาดกำลังเกิดสัญญาน Bullish ซึ่งตรงกันข้าม ถ้าหากสัดส่วน put to call ratio มากกว่า 0.7 ก็อาจจะสามารถมองเป็นสัญญาณ Bearish ได้

บทความที่เกี่ยวข้อง - Put-Call Ratio Meaning and What It Says About How to Gauge the Market

<i>&nbsp;อัตราส่วน put-to-call ของ BTC option&nbsp;<br>รูปภาพ: Laevitas</i>
 อัตราส่วน put-to-call ของ BTC option 
รูปภาพ: Laevitas
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ