ข่าวธุรกิจ

สินเชื่อคริปโตจะเริ่มมีการบังคับใช้ในประเทศเอลซัลวาดอร์

Bqefbdsc4ko.jpg

สินเชื่อคริปโตจะเริ่มมีการใช้ในประเทศเอลซัลวาดอร์

รัฐบาลของประเทศเอลซัลวาดอร์เริ่มมีแนวคิดที่จะเสนอการกู้ยืมสินเชื่อด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว โดยจะมีการเปิดให้ทางบริษัทขนาดเล็กสามารถเข้าถึงสินเชื่อได้อย่างทั่วถึง

สินเชื่อคริปโตจะเริ่มมีการใช้ในเอลซัลวาดอร์

Conamype คณะกรรมการภาคธุรกิจระดับจุลภาคและธุรกิจขนาดเล็กนั้น เริ่มมีการประสานงานทำงานร่วมกันระหว่างนักลงทุนกับกองทุน Acumen ในการวางโพรโทคอลระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง โดยมีเป้าหมายช่วยนักลงทุนรายย่อยที่ไม่เคยมีประวัติการกู้ยืมสินเชื่อในประเทศ

หากเรื่องนี้มีการทำได้จริง ก็เท่ากับว่าบริษัทเล็ก ๆ หลายแห่งในประเทศเอลซัลวาดอร์สามารถได้รับเงินทุนหมุนเวียนเพื่อไปต่อยอดทางธุรกิจ โดยจะมีการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โครงการนี้มีการออกแบบเพื่อรองรับเจ้าของกิจการที่ไม่อาจเข้าถึงแหล่งการเงินได้ การประกาศนี้มาจากประธาน Conamype อย่าง Paul Steiner กับ Mónica Taher ที่ได้มีการดำรงตำแหน่งใน Tech & Economic International Affairs

Fixlqxahcfk 1 1024x683.jpg

ทางด้านองค์กรได้มีการจัดสรรเงินทุนประมาณ $10 ล้าน ไปยังบริษัทต่าง ๆ ที่มีการใช้บริการกองทุน Acumen ที่มีการใช้โพรโทคอลระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง โดยจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับการทำข้อตกลงและมีการจำกัดวงเงินเพื่อให้สอดคล้องกับความผันผวนของราคาเหรียญคริปโต

หลายบริษัทเข้าถึงแหล่งเงินได้ยาก

ตอนนี้บริษัททั้งขนาดเล็กและขนาดกลางในประเทศเอลซัลวาดอร์กำลังประสบปัญหาในเรื่องของการเข้าถึงการเงิน โดยที่บริษัทขนาดเล็กนั้นไม่อาจที่จะเข้าถึงแหล่งการเงินได้ตามระบบ และการกู้สินเชื่อส่วนใหญ่ล้วนแล้วมีอัตราดอกเบี้ยสูง คิดเป็น 20-25 % ต่อเดือนด้วยกัน และบริษัทขนาดเล็กกว่า 80 % นั้น ไม่อาจที่จะทำการเปิดบัญชีได้

ซึ่งเรื่องนี้จะต้องขอบคุณการผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ของประเทศเอลซัลวาดอร์ที่ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงแหล่งการเงินทางเลือกได้ โดยที่ทางประธาน Conamype ได้ย้ำว่า การกู้สินเชื่อนี้จะมีอัตราดอกเบี้ยในระดับที่ต่ำ ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงในกิจการที่กำลังดำเนินการอยู่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง