ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ทนายคริปโตแนะ! จะมอบสินทรัพย์คริปโตเป็นมรดกอย่างไรหากไม่ได้บอก Private Key แก่ผู้รับก่อนตาย

ทำอย่างไรหากไม่ได้ให้ Seed Phrase ครอบครัว

ทนายความด้านคริปโตทั่วโลกเริ่มตระหนักถึงความสำคัญในมรดกสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้ตาย หลังพบว่ามีญาตินักลงทุนคริปโตหลายคนไม่สามารถนำสินทรัพย์คริปโตของผู้เป็นที่รักออกมาได้

ผู้ถือครองคริปโตส่วนใหญ่ไม่ได้วางแผนส่งมอบคริปโตให้กับผู้สืบทอดหลังจากที่ตัวเองตายไปแล้ว เนื่องจากคนส่วนใหญ่ยังไม่ได้คิดว่าตัวเองจะตายเร็วๆนี้

ปัญหาทางด้านมรดก

สื่อ Cointelegraph ได้ทำการสัมภาษณ์ Irina Heaver ทนายที่ทำคดีเกี่ยวกับคริปโตในประเทศดูไบ โดยส่วนตัวเธอได้เชื่อว่ามีบิทคอยน์มูลค่าหลายพันล้านถูกทิ้งร้างเอาไว้ในกระเป๋าของผู้ตายที่ไม่ได้มีโอกาสส่งต่อสินทรัพย์นั้นกับทายาท

เธอกล่าวว่ามีหลายครอบครัวที่มาขอให้เธอช่วย เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงวอลเล็ตของบุคคลในครอบครัวที่เสียไปแล้วได้ เนื่องจาก Private Key ของวอลเล็ตนั้นได้ถูกฟังไปพร้อมกับผู้ตายนั่นเอง

เนื่องจากผู้ถือบิทคอยน์ส่วนใหญ่มักจะมีอายุเฉลี่ยประมาณ 27-42 ปีเท่านั้น ความตายจึงเป็นสิ่งสุดท้ายที่สุดที่พวกเขาจะหยิบยกมาเป็นประเด็นพูดกับคนในครอบครัว

Heaver เล่าว่ามีหลายครอบครัวมาขอร้องให้เธอช่วยให้พวกเขาได้มีสิทธิ์เข้าถึงวอลเล็ตของผู้ตาย โดยเธอสังเกตได้ว่า ปัญหาส่วนใหญ่ในคดีนี้ มักจะเป็นเรื่องของคำถามที่ว่า จะส่งมอบมรดกอย่างไรสินทรัพย์คริปโต หากทางครอบครัวไม่ทราบ Private Key

ให้ความรู้ด้านคริปโตกับคนในครอบครัว

Krish Gosai เป็นทนายความด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอีกท่านหนึ่งที่ออกมาพูดถึงความสำคัญของการอธิบายผลประโยชน์ในสินทรัพย์คริปโตกับครอบครัวตนเอง และสอนพวกให้รู้วิธีใช้งาน แต่ไม่ต้องถึงขั้นบอก Seed Phrase ไปเลย

Liam Hennessy ทนายความด้านสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นอีกคนที่เชื่อว่า นักลงทุนคริปโตควรที่จะมีการเตรียมขั้นตอนพื้นฐานที่จะช่วยรักษาผลประโยชน์ของครอบครัวในอนาคต โดยที่ทางครอบครัวเองก็ควรที่จะมีความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง