ข่าวธุรกิจ

Elon Musk ฟันธงเลยว่าคริปโตคือสิ่งที่จะไม่มีวันถูกทำลายไปได้!

Musk Bitcoin 0514 1 750x406 1.jpeg

ในขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกยังคงสอดส่องดูแลอุตสาหกรรมคริปโตอย่างไม่หยุดหย่อน CEO ของ Tesla อย่าง Elon Musk ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าคริปโตคือสิ่งที่จะไม่มีทางถูกทำลายได้

ในขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกยังคงสอดส่องดูแลอุตสาหกรรมคริปโตอย่างไม่หยุดหย่อน CEO ของ Tesla อย่าง Elon Musk ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าคริปโตคือสิ่งที่จะไม่มีทางถูกทำลายได้

"คริปโตคือสิ่งที่จะไม่ถูกทำลาย!" CEO ของ Tesla ยืนกรานในความคิดของเขา

Elon Musk คิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำลายคริปโตให้หายหรือหมดไปแต่มันเป็นไปได้ที่รัฐบาลจะชะลอความก้าวหน้าของคริปโต Elon Musk ได้แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นนี้ในการประชุม Code Conference ในแคลิฟอร์เนีย โดยทางสำนักข่าว CNBC ได้รายงานเรื่องนี้เมื่อวานนี้

202103241734 Main.cropped 1616582757 1024x576.jpg

ตามที่ CEO ของ Tesla กล่าวคือลักษณะการกระจายอำนาจของสกุลเงินดิจิทัลอาจจะเป็นความท้าทายสำหรับรัฐบาลจีน ซึ่งได้ออกมาประกาศสงครามครั้งใหม่กับสกุลเงินดิจิทัลไปเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

เขาคิดว่าสกุลเงินดิจิทัลมีจุดมุ่งหมายพื้นฐานเพื่อลดอำนาจของรัฐบาลที่รวมศูนย์และแน่นอนว่ารัฐบาลจีนไม่ต้องการที่จะให้เป็นแบบนั้น นอกจากนี้เขายังแนะนำว่าการปราบปรามสกุลเงินดิจิทัลของจีนครั้งล่าสุดมีแนวโน้มที่จะเกี่ยวข้องกับปัญหาการผลิตไฟฟ้าที่สำคัญของประเทศ ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากการขาดแคลนไฟฟ้าในหลายพื้นที่ของจีน ตอนนี้ทางตอนใต้ของจีนจำนวนมากกำลังประสบปัญหาไฟฟ้าดับแบบสุ่มเนื่องจากความต้องการพลังงานสูงเกินคาด ทำให้การขุดคริปโตอาจมีบทบาทในเรื่องนี้

Crypto Whales Explained Cryptocurrency Manipulation Bitcoin Whale Signal 1483161.jpeg

แม้ว่า Elon Musk จะไม่ถือว่าตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลแต่เจ้าพ่อเทคโนโลยีคนนี้เน้นย้ำว่าหน่วยงานกำกับดูแลไม่ควรพยายามชะลอการยอมรับสกุลเงินดิจิทัล เมื่อถูกถามว่ารัฐบาลสหรัฐฯควรมีส่วนร่วมในการควบคุมสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่ Elon Musk ตอบว่าไม่ต้องทำอะไรเลย!

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)