ข่าวต่างประเทศ

เผยเรื่องราวการนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้ในเวเนซุเอลา

022ah0cze7c.jpg

มีการทำรายงานเกี่ยวกับกานำเหรียญคริปโตมาปรับใช้ในประเทศเวเนซุเอลา

BCH House Venezuela ได้ทำการเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับการที่ชาวเวเนซุเอลาได้ทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยผู้ก่อตั้งองค์กรแห่งนี้ได้เผยเกี่ยวกับการนำเหรียญคริปโตมาประยุกต์ใช้ในเมือง Barquisimeto รวมไปถึงการที่พ่อค้าแม่ค้าเริ่มหันมาใช้เหรียญคริปโตกันมากขึ้น

การนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้เข้ากับเวเนซุเอลา

โดยเรื่องราวได้เผยให้เห็นการนำเหรียญ bitcoin cash มาปรับใช้ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายแลกเปลี่ยนก็ดี และการสะสมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่เมือง Barquisimeto ถือเป็นเมืองสำคัญที่มีประชากรมากกว่า 1 ล้านคนยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญ bitcoin cash ในการจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าทุกครั้ง

Vbcvcwuyvym 2 1024x742.jpg

Roberto García ในฐานะที่เป็นผู้ก่อตั้ง BCH House Venezuela ได้ทำการสัมภาษณ์กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าบางคน โดยถามพวกเขาว่า พวกเขาคิดอย่างไรกับภาพรวมของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ และคิดอย่างไรกับการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาปรับใช้เข้ากับบริษัทต่าง ๆ และร้านค้าต่าง ๆ โดยร้านค้าส่วนใหญ่ที่รับเหรียญคริปโตนั้น ประกอบไปด้วยร้านขายขนมปัง, ร้านขายเสื้อผ้า

ช่วยลดการทำธุรกรรม

พ่อค้าคนหนึ่งได้กล่าวว่า เป็นทางเลือกที่ดีที่ตัดปัญหากลุ่มลูกค้า ซึ่งตอนนี้ประชาชนในประเทศกำลังประสบปัญหาวิกฤตทางการเงิน ซึ่งเทคโนโลยีคริปโตเคอร์เรนซี่เปรียบเสมือนกับธนาคารที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เนื่องจากมันมีเรื่องของขั้นตอนการทำธุรกรรมหลายอย่างที่ยุ่งยากซับซ้อน

สำหรับชาวเวเนซุเอลานั้น มองว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่ ถือเป็นปรากฏการณ์สำคัญที่ประเทศเวเนซุเอลาได้แห่กันใช้คริปโตกันมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ประเทศเวเนซุเอลาประสบปัญหาวิกฤตเงินเฟ้อระดับสูงหรือ hyperinflation และวิกฤตเงินเฟ้อตรงนี้ยังคงดำเนินต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ทำให้เงินกระดาษในประเทศเวเนซุเอลาเริ่มด้อยค่าลงอย่างต่อเนื่อง และเป็นเรื่องยากต่อการควบคุมอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC