ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ดัชนี Fear & Greed ในตลาดคริปโต กลับมาอยู่ในสถานะ ‘Neutral’ อีกครั้ง

ค่าดัชนี 'Crypto Fear & Greed Index' ทำระดับลดลงมาต่ำที่สุดในรอบ 100 วัน

ล่าสุด! ค่าดัชนี 'Crypto Fear & Greed Index' ทำระดับลดลงมาต่ำที่สุดในรอบ 100 วัน - ร่วงลงมาอยู่ที่ 48 คะแนนจาก 60 ภายในหนึ่งสัปดาห์

ล่าสุดในวันที่ 24 มกราคม ค่าดัชนี Fear & Greed Index ได้ทำระดับลดลงมาถึง 48 คะแนนเป็นที่เรียบร้อย โดยนับเป็นการทำระดับที่ต่ำที่สุดในรอบ 100 วัน  หลังจากที่กองทุน Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติมาได้เพียง 2 สัปดาห์

และจากค่าดัชนีที่ลดลงมา ได้ทำให้ปัจจุบันสถานะของดัชนีดังกล่าวได้กลับมาอยู่ที่ระดับ ‘Neutral’ อีกครั้ง ซึ่งนี่เป็นจุดต่ำสุดที่เคยเกิดขึ้นในรอบหลายเดือนนับตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมปี 2023 ที่ผ่านมา

ความกังวลของนักลงทุน

โดยพื้นฐานแล้ว ดัชนี Fear & Greed Index นั้นมาจากนำตัวบ่งชี้ทั้ง 6 อย่างมาใช้ช่วยคำนวณ ได้แก่ 1. ความผันผวน (25%) 2. โมเมนตัมของตลาด(25%) 3. กระแสในโลกออนไลน์(15%) 4. แบบสำรวจ(15%) 5. อิทธิพลของ bitcoin(10%) 6. แนวโน้มของตลาด(10%) 

ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุการลดลงของค่าดัชนี Fear & Greed Index นั้นเกิดขึ้นจากความกังวลของนักลงทุนต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับตลาดคริปโตในปัจจุบัน ทั้งจากเม็ดเงินจำนวนกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ที่ไหลออกจากกองทุน GBTC ของ Grayscale และการเทขายเหรียญของเราวานจำนวนมาก

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง