ข่าวต่างประเทศ

Crypto.com เดินหน้า! เตรียมเปิดให้บริการใน 'ดูไบ' อย่างเป็นทางการ

'ก.ล.ต. ดูไบ' เตรียมออกใบอนุญาตให้บ.ในสังกัด 'Crypto.com'

ขยายตลาดเข้าตะวันออกกลาง! 'ก.ล.ต. ดูไบ' เตรียมออกใบอนุญาตให้บ.ในสังกัด 'Crypto.com' สามารถให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล ได้อย่างเป็นทางการ - หลังยื่นคำร้องมาตั้งแต่ปี 2022

วันที่ 14 พฤศจิกายน กระดานเทรด Crypto.com ได้ประกาศ ว่าบริษัทได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล (VARA) ของประเทศดูไบ ให้สามารถให้บริการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นที่เรียบร้อย โดยในขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ

โดยใบอนุญาตนี้ทำให้ CRO DAX Middle East FZE ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Crypto.com ที่ทำธุรกิจท้องถิ่นอยู่ในประเทศดูไบ สามารถนำเสนอบริการแลกเปลี่ยนให้กับนักลงทุนรายย่อยและสถาบัน ผ่านตัวแทนจำหน่าย รวมถึงสามารถให้บริการกู้ยืมได้อย่างถูกต้องตามข้อกำหนดของ VARA

Kris Marszalek ประธานบริษัท Crypto.com ได้กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า ดูไบเป็นตลาดชั้นนำในการออกกฎระเบียบที่มีประสิทธิภาพให้กับอุตสาหกรรมคริปโต โดยกล่าวเสริมว่าทางบริษัทจะมุ่งมั่นในการทำงานร่วมมือกับทางหน่วยงานกับดูแลเพื่อสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือใหม่ๆในอนาคต

หนึ่งปีของการรอคอย

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคมปี 2022 กระดานเทรด Crypto.com เปิดเผยว่า ทางบริษัทตั้งเป้าที่จะขยายสาขาไปยังประเทศดูไบเพื่อให้กลายเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ โดยได้ใบอนุญาตชั่วคราวในปี 2022 และจนในที่สุดก็ได้รับอนุญาตฉบับจริง

เรียกได้ว่าดูไบเป็นอีกหนึ่งใน ‘ประเทศสำคัญ’ ที่หลายบริษัทในอุตสาหกรรม crypto กำลังเฝ้าจับตาดู จากจุดเด่นในด้านความมั่นคงของการกำกับดูแลกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล และภาพลักษณ์ของประเทศที่สนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้อย่างเป็นมิตร 

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด