ข่าวต่างประเทศ

ยอดบริจาคคริปโตให้ยูเครนทะลุ 13 ล้านดอลลาห์แล้ว

Bitcoin Donations to Ukrainian Military Soar Above 4 Million.jpg

มีการระดมเงินหลายล้านดอลลาร์ให้ยูเครนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากการโจมตีทางทหารของรัสเซียในประเทศ

มีการระดมเงินหลายล้านดอลลาร์ให้ยูเครนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากการโจมตีทางทหารของรัสเซียในประเทศ

ท่ามกลางการบุกรุกของรัสเซีย ซึ่งก่อให้เกิดการหยุดชะงักของเครือข่ายการเงินในประเทศ ทางรัฐบาลยูเครนได้ขอรับบริจาคเงินในสกุลเงินดิจิทัล ชุมชนคริปโตตอบสนองอย่างรวดเร็ว โดยมีการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลรวมมูลค่ากว่า 13 ล้านดอลลาร์ไปยังที่อยู่ที่รัฐบาลยูเครนให้ไว้

ยูเครนขอความช่วยเหลือด้วยการบริจาคคริปโต

หลังจากสัปดาห์แห่งความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ได้เปิดตัว "ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ" กับยูเครนเมื่อสองสามวันก่อน

แม้ว่าตอนแรกรัสเซียยืนยันว่ากองทัพของเขาจะไม่มุ่งหน้าไปยัง Kyiv แต่ความรุนแรงก็เกิดขึ้นหลังจากนั้น ด้วยเหตุนี้เมืองหลวงของยูเครนจึงต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอด พลเมืองของประเทศต้องซ่อนตัวอยู่ในบังเกอร์และพยายามหลบหนี

เรียกได้ว่าชีวิตปกติไม่มีอยู่จริงในขณะนี้ในประเทศ ขณะพยายามหลบหนี ชาวบ้านจำนวนนับไม่ถ้วนได้แห่ถอนเงินออกจากตู้เอทีเอ็ม แต่ธนาคารต้องจำกัดการถอนเงินสดและยึดธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

ตอนนี้ รายงานระบุว่าองค์กรในยูเครนเริ่มรับการบริจาคสกุลเงินดิจิทัล หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ของประเทศได้ขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมในรูปของ Bitcoin, Eher และ USDT ผ่านทางบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการ

https://twitter.com/Ukraine/status/1497594592438497282?ref_src=twsrc^tfw|twcamp^tweetembed|twterm^1497594592438497282|twgr^|twcon^s1_c10&ref_url=https://cryptopotato.com/crypto-donations-to-ukraine-exceed-13-million/

คริปโตเข้ามาช่วยยูเครน?

Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum ยืนหยัดต่อต้านสงครามครั้งนี้ แม้ว่าเขาจะเกิดในรัสเซียก็ตาม และเขาได้ลบคำเตือนก่อนหน้านี้เรื่องการระวังที่อยู่การโอนคริปโตดังกล่าว รวมถึงสนับสนุนองค์กรอื่นที่เกี่ยวข้องกับคริปโตที่มุ่งช่วยเหลือชาวยูเครน

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON ก็ประกาศการบริจาคเงินมูลค่า 200,000 ดอลลาร์เป็นสกุลเงิน Tether (USDT)

Screenshot 2022 02 27 at 22.49.32 750x1024.png

จากประมาณการล่าสุดของ Elliptic บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชนระบุว่า รัฐบาลยูเครน องค์กรพัฒนาเอกชน และกลุ่มอาสาสมัครได้รับเงินคริปโตเคอเรนซีมูลค่าเกือบ 14 ล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

บริษัทกล่าวว่าการบริจาคเฉลี่ยอยู่ที่ 95 ดอลลาร์ แต่จากรายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีหน่วยงานที่ไม่ระบุชื่อรายหนึ่งโอน BTC มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์มาให้ยูเครน

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ ใด นักลงทุนควรศึกษาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันและมีการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ  

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง