ข่าวธุรกิจ

บริษัทคริปโตอินเดียต้องการผู้เชี่ยวชาญคริปโตจำนวนมาก

Awf7mjwwjjo.jpg

บริษัทคริปโตอินเดียเวลานี้เติบโตมากขึ้น และตอนนี้มีตำแหน่งเปิดรับสมัครมากมายด้วยกัน

ตอนนี้บริษัทประเทศอินเดียหลายแห่งต้องการหาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทางด้านคริปโต โดยมีการอัดฉีดให้เงินเดือนให้กับตำแหน่งนี้เพิ่มอีกทวีคูณด้วยกัน

บริษัทคริปโตอินเดียเปิดตำแหน่งเกี่ยวกับคริปโตจำนวนมาก

รายงานจากสื่อของประเทศอินเดียได้รายงานว่า ตอนนี้จำนวนตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญทางด้านคริปโตและบล็อกเชนเติบโตมากขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา

บริษัททางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอินเดียหลายแห่ง รวมไปถึงบริษัท fintech และให้คำปรึกษาตอนนี้กำลังต้องการผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ทางด้านคริปโต เรื่องนี้ทางสำนักข่าวอินเดียอย่าง Economic Times ได้รายงานว่า ผลจากการต่อสู้กันเรื่องค่าแรงนั้น ทำให้บริษัทมองว่ามีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มเงินเดือนตรงนี้ให้มากขึ้น

Vbcvcwuyvym 10 1024x742.jpg

จากรายงานล่าสุดของบริษัท Xpheno บริษัทที่ให้บริการจัดหางานได้กล่าวว่า ตอนนี้มีตำแหน่งว่างงานในสายงานนี้มากถึง 50 % ด้วยกัน

เช่นเดียวกันตอนนี้คนรุ่นใหม่เริ่มให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น เหตุผลหลักที่ทำไมตำแหน่งนี้ยังว่างอยู่มากนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่คนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีส่วนนี้มากเท่าที่ควร

ให้เงินเดือนมากกว่า $1 แสน

เงินเดือนโดยเฉลี่ยของสายงานสำหรับผู้เชี่ยวชาญทางด้านคริปโตนั้น คาดว่ามีการเสนอให้เงินเดือนมากกว่า $1 แสนด้วยกัน แม้ว่าคริปโตอาจเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่กี่สิบปีมานี้ แต่กระแสความต้องการบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในสายงานนี้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในรายงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับความต้องการงานนั้น ทางด้านบริษัท Nasscom และ Wazirx บริษัทที่ให้บริการซื้อขายคริปโตได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้มีตำแหน่งต้องการผู้เชี่ยวชาญทางสายงานนี้ประมาณ 5 หมื่นคนด้วยกัน เรื่องนี้ทางด้าน Sangeeta Gupta รองประธานบริษัท Nasscom ได้กล่าวว่า คาดว่าองค์กรอาจต้องการบุคลากรสายงานนี้มากถึง 30 % ในช่วงเดือนถัดไป

อย่างไรก็ดีตอนนี้อินเดียยังมีปัญหาในเรื่องของสงครามค่าแรงที่คาดว่า อาจมีการเสนอเงินเดือนสำหรับสายงานนี้มากขึ้นเพื่อเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลมไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase