General

Crypto.com สนับสนุนทีม Formula 1 ของ Aston Martin

Aston Martin F1.jpg

โลโก้ของ Crypto.com นั้นจะได้ไปปรากฎบทรถ F1 ของAston Martin ในช่วงฤดูการแข่งขันปี 2020–2021 ซึ่งนี่ถือเป็นการโฆษณาที่ดีเป็นอย่างมากต่อสาธารณชน โดยเฉพาะกับเหล่าเศรษฐีกระเป๋าหนัก!

บริการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency อย่าง Crypto.com ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์หรูชื่อก้องโลกอย่าง Aston Martin เพื่อสนับสนุนทีม Formula 1 ของแบรนด์ดังรายนี้

ตามรายงานของ Business Insider ระบุว่า ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการให้การสนับสนุนในระยะเวลาหลายปีเนื่องในโอกาสที่ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอังกฤษกลับสู่วงจร F1 อีกครั้งในปี 2021 นี้ หลังจากห่างหายจากวงการแข่งรถสุดโหดไปถึง 61 ปี อย่างไรก็ตามรายละเอียดทางการเงินว่า Crypto.com นั้นจ่ายไปเท่าไหร่สำหรับข้อตกลงการสนับสนุนในครั้งนี้ยังไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะ

แต่ส่วนที่สำคัญก็คือ ด้วยข้อตกลงที่เกิดขึ้นนี้ รถยนต์ F1 ของ Aston Martin จะถูกประดับด้วยโลโก้ Crypto.com ซึ่งอาจทำให้เกิดการเผยแพร่ครั้งสำคัญสู่สาธารณชนสำหรับบริการการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล โดยทาง Autoweek ระบุว่าผู้ชมเฉลี่ยสำหรับการแข่งขัน F1 ฤดูกาลที่ผ่านมาในปี 2020 นั้นมีแฟน ๆ ทั้งสิ้น 87.4 ล้านคน

ซึ่งนี่ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะสนับสนุนผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนรายดังกล่าวเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ทาง Crypto.com มีผู้ใช้มากกว่า 5 ล้านคนเป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคมปี 2020 และหลังจากนั้นฐานลูกค้าของ Exchange เพิ่มขึ้นสองเท่าเป็น 10 ล้านคน ในปัจจุบัน

Kris Marszalek ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอของ Crypto.com กล่าวถึงความสำคัญของข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์กับ Aston Martin ว่า

“นี่คือความจริงที่ว่าบริษัท Cryptocurrency สามารถออกไปในโลกแห่งความจริง และออกแถลงการณ์เช่นนี้ได้ และจับคู่กับแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับอย่างดีซึ่งมีประเพณีอันยิ่งใหญ่อย่าง Aston Martin มันทำให้มองเห็นว่าอุตสาหกรรมนี้กำลังเติบโตเต็มที่”

นอกเหนือจากการมีโลโก้บนรถ F1 ของ Aston Martin ในช่วงฤดูการแข่งขัน 17 ปี Marszalek กล่าวว่าการแลกเปลี่ยนคริปโตกำลังต้องการใช้ประโยชน์จากความร่วมมือในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ

Jefferson Slack กรรมการผู้จัดการฝ่ายการค้าของแผนก F1 ของ Aston Martin ระบุว่าผู้ผลิตรถยนต์กระตือรือร้นที่จะทำงานร่วมกับ Crypto.com เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นที่ของสกุลเงินดิจิทัลให้ดียิ่งขึ้น

ผู้บริหารของ Aston Martin ยังเปิดเผยว่าผู้ผลิตรถยนต์ที่มีชื่อเสียงในซีรีส์ James Bond ยังให้ความสนใจในตลาดต่าง ๆ เช่นโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนสภาพได้ และระบบการชำระเงิน

ข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ของ Crypto.com กับ Aston Martin เป็นเพียงตัวอย่างล่าสุดของบริษัท Cryptocurrency ที่ร่วมมือกับองค์กรกีฬา โดยแม้แต่ทาง Nascar ไปจนถึงพรีเมียร์ลีกอังกฤษเองต่างก็มีบริษัทสกุลเงินดิจิทัลเข้าไปข้องเกี่ยวทั้งสิ้น และพวกเขาทั้งหลายยังคงขยายฐานการค้าไปอีกมากมาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ