ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ตะลึง! 'เศรษฐีคริปโต' เหลือสินทรัพย์ไม่ถึงครึ่งจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

สำเนาของ Max Template (80)

Forbes เผยข้อมูลสินทรัพย์ของมหาเศรษฐีคริปโตในปัจจุบัน โดย Changpeng Zhao ได้รับความเสียหายมากที่สุด จากมูลค่าสินทรัพย์ที่ลดจาก 65 พันล้านดอลล์ เหลือเพียง 4.5 พันล้านดอลล์

ปีนี้นับเป็นปีมหากาฬของตลาดคริปโตอย่างไม่ต้องสงสัย หลายอย่างที่เกิดขึ้นในปีนี้ทำให้นักลงทุนหลายคนต้องหลั่งน้ำตา โดยเฉพาะกับเหล่ามหาเศรษฐีในโลกคริปโตเกือบทุกคน ที่ต่างได้รับความเสียหายอย่างมหาศาล

จากการข้อมูลล่าสุดของ Forbes พบว่าปีที่ผ่านมานี้ เศรษฐีคริปโตทั้งหลายสูญเสียเงินทั้งหมดรวมกันทั้งสิ้นกว่าหนึ่งแสนล้านดอลลาร์ 

<i>มูลค่าสินทรัพย์จากเดิมเปรียบเทีบกับปัจจุบัน<br>รูปภาพ: Forbes</i>
มูลค่าสินทรัพย์จากเดิมเปรียบเทีบกับปัจจุบัน
รูปภาพ: Forbes

Changpeng Zhao 

จากภาพด้านบน หากไม่นับอดีตซีอีโอในกระดานเทรดที่ล้มละลายไปแล้ว Changpeng Zhao เป็นผู้ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด โดยเหลือสินทรัพย์ทั้งเหมดในโลกคริปโตเพียง 4.5 พันล้านดอลลาร์ จากที่เคยมี 65 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา 

Brian Armstrong

Brian Armstrong เป็นอีกหนึ่งในบุคคลที่สูญเสียสินทรัพย์ของตนเอง จากเดิม 6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม เหลือเพียง 1.5 พันล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

ฝาแฝด Winklevoss

มหาเศรษฐีเจ้าของกระดานเทรด Gemini อย่างฝาแฝด Winklevoss ก็โดนเช่นกัน โดยสินทรัพย์จำนวน 4 พันล้านดอลลาร์ของแต่ละคน ปัจจุบันเหลือเพียง 1.1 พันล้านดอลลาร์ต่อคน

Michael Saylor

เรียกได้ว่าปีนี้ Michael Saylor โดนหนักที่สุดเท่าที่เคยเจอมา ทำให้มูลค่าสินทรัพย์ของ เขาลดลงจาก 1.6 พันล้านดอลลาร์เป็น 640 ล้านดอลลาร์ และทำให้เขาตัดสินใจบอกลาบทบาทในฐานะ CEO ของ Microstrategy ในปีนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC