Events

สมาคมคริปโตรัสเซียเฉ่งรัฐบาล ไม่ออกกฎหมายเอื้ออุตสาหกรรมในประเทศ

U3sab9 Iaa0.jpg

สมาคมคริปโตรัสเซียเริ่มออกมาขยับแล้ว หลังจากที่ทางรัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญกับการเร่งรัดให้มีการออกกฎหมายคริปโตให้เร็ว

ตอนนี้สมาคมอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศรัสเซียเริ่มออกมาต่อว่าทางรัฐบาลแล้ว เกี่ยวกับการที่ทางรัฐบาลไม่ยอมเปิดพื้นที่ให้พวกเขาดำเนินกิจการได้อย่างเสรี

สมาคมคริปโตรัสเซียเรียกร้องให้มีการออกกฎหมายคริปโต

โดยประธานาธิบดีปูตินของรัสเซียเองนั้น เริ่มพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะให้คำนิยามเกี่ยวกับสถานะการใช้เทคโนโลยีเพื่อรองรับสกุลเงินดิจิทัล หลังจากที่เขาเจอกับการถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการไม่ออกมาสนับสนุนเหรียญคริปโต

หน่วยงานควบคุมการเงินของประเทศรัสเซียเองก็ถูกประชาชนส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่พยายามมีการกีดกันอุตสาหกรรมคริปโตภายในประเทศ

Fg6lqls4jwe 1024x683.jpg

สอดคล้องกับทางด้านของ Yuri Pripachkin หัวหน้าสมาคม Cryptoeconomics, Artificial Intelligence and Blockchain หรือ Racib ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า การดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวกับคริปโตนั้นยังเอาแน่เอานอนไม่ได้และไม่ให้ความสำคัญกับการหารือเรื่องนโยบายรองรับสินทรัพย์ดิจิทัลภายในประเทศเลย

ชี้การเดินหน้ากฎหมายเป็นไปอย่างล่าช้า

แม้ว่าประธานาธิบดีปูตินได้เดินหน้าหารือกับเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ก็ดูเหมือนเป็นการดำเนินการที่เป็นไปอย่างล่าช้า เพราะนับตั้งแต่ที่ปูตินได้สั่งการหารือนั้น ปรากฎว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้คอยใคร จนตอนนี้มูลค่าของตลาดคริปโตพุ่งสูงมากกว่า 1000 % เข้าให้แล้ว

กระแสคริปโตในประเทศรัสเซียนั้น แม้ว่าในประเทศส่วนหนึ่งจะมีการหารือกันเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว แต่บางคนมองว่า สินทรัพย์ดิจิทัลไม่อาจที่จะบังคับใช้สำหรับเศรษฐกิจในประเทศได้ โดยเรื่องนี้ทางด้านหัวหน้าสมาคมได้ออกมากล่าวว่า smart contact จะช่วยเรื่องนี้ได้ ไม่สำคัญว่าจะมีการร่างกฎหมายภายใต้เงื่อนไขใด ๆ ก็ตาม

คาดว่าตอนนี้นักลงทุนคริปโตในประเทศรัสเซียทำเงินไหลออกนอกประเทศมากถึง $255 แสนล้านด้วยกัน ซึ่งเรื่องนี้ส่งผลต่อเศรษฐกิจในประเทศเอง แต่ถึงกระนั้นดูเหมือนว่าทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียไม่ได้รับลูกกับเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะกระแสบิทคอยน์ภายในประเทศรัสเซียที่พุ่งสูงขึ้น รวมไปถึงการที่ธนาคารในประเทศเริ่มแนะนำไม่ให้ทางตลาดหลักทรัพย์แนะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินทรัพย์คริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC