ข่าว DeFi

เผยกระแสคริปโตกับ defi ยังคงร้อนแรงในปีนี้

Vbcvcwuyvym 4.jpg

กระแสคริปโตกับ defi ยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

S&P Global บริษัททางด้านการข่าวกรองและรวบรวมข้อมูลได้กล่าวว่า ตอนนี้กระแสตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่กับระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางหรือ defi ยังคงกลายเป็นกระแสที่เติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปีนี้

กระแสคริปโตกับ defi ยังคงแรงไม่ตก

โดยในรายงานได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า แม้ว่ากระแสตลาดคริปโตกับ defi จะเติบโตมากแค่ไหน แต่ดูเหมือนว่าทั้งคริปโตกับ defi ต่างก็มีปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการปรับตัวหลายอย่าง ในรายงานได้มีการตั้งหัวข้อว่า Global Credit Outlook 2022 ซึ่งเป็นรายงานที่โฟกัสในการลงทุนในคริปโตของนักลงทุนสถาบันที่ชี้ว่า มีเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่ได้ให้ความสนใจในการลงทุน

Unxmhzcqjxg 3 1024x662.jpg

บริษัทประกอบไปด้วย Block.one, MicroStrategy และ Tesla ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือเหรียญบิทคอยน์ราว ๆ 84 % ด้วยกัน จนถึงตอนนี้เริ่มมีนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจที่จะทำการลงทุนในคริปโตในฐานะที่เป็นการลงทุนระยะยาว

defi เติบโตอย่างต่อเนื่อง

สอดคล้องกับรายงานที่มีการกล่าวว่า เหรียญโทเคนเป็นเหรียญที่มีอิทธิพลต่อผู้คนจำนวนมาก ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนในสินทรัพย์โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือการลงทุนเข้ามาช่วยแต่อย่างใด กล่าวคือเหรียญโทเคนมีความเป็นไปได้ที่ใคร ๆ สามารถคว้ามันได้อย่างเสรี ซึ่งการร่างกฎหมายควบคุมกำกับตรงส่วนนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยที่อุตสาหกรรมเองก็ต้องมาดูโครงสร้างทางกฎหมายเกี่ยวกับสิทธิของผู้ถือเหรียญและการใช้ระบบ smart contract

เมื่อมาดูในส่วนของระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางหรือ defi นั้น ในรายงานได้ระบุว่า แม้กระแส defi ยังคงเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่มันเป็นเรื่องปฏิเสธไม่ได้ว่า ระบบ defi เป็นภัยคุกคามต่อโครงสร้างระบบการเงินที่มีอยู่แต่เดิม ไม่ว่าจะเป็นระบบธนาคารก็ดี อย่างไรก็ตามสถาบันต่าง ๆ เหล่านี้จำเป็นต้องทำการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ ซึ่งเห็นได้จากการที่หลายสถาบันมีการออกแพลตฟอร์มรองรับปัจจัยนี้เป็นการเฉพาะ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS