🇺🇸 United States

หาเรื่องไปทั่ว! 'Cristiano Ronaldo' ถูกมือดีฟ้องร้อง เนื่องจากเกี่ยวข้องกับ Binance

Cristiano Ronaldo ยังถูกฟ้องร้อง! ในข้อหาโฆษณาเชิญชวนให้ใช้งาน Binance

ล่าสุด Cristiano Ronaldo ยังถูกฟ้องร้อง! ในข้อหาโฆษณาเชิญชวนให้ใช้งาน Binance - พร้อมสนับสนุนการซื้อขายหลักทรัพย์ ที่ไม่ได้จดทะเบียน

ดูเหมือนประเด็นการรับสารภาพผิดของ Binance จะยิ่งกลายเป็นเรื่องใหญ่มากกว่าเดิม เพราะล่าสุด ได้มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งที่อ้างว่าตนเองเสียหายจากหลงเชื่อโฆษณาที่ Cristiano Ronaldo ชักชวนให้เข้าลงทุนในแพลตฟอร์ม

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ได้มีกลุ่มคนออกมาพาดพิงถึงนักบอลระดับโลกอย่าง Cristiano Ronaldo ว่าร่วมมือกับ Binance ในการสนับสนุนให้มีการลงทุนในหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน พร้อมเข้าฟ้องร้องต่อศาลในเมืองฟลอริดา

Binance กับ Ronaldo

ในช่วงที่ผ่านมาบริษัท Binance และ Cristiano Ronaldo ได้ร่วมมือกันเพื่อโปรโมท NFT ของนักเตะผู้นี้ ผ่านการทำ NFT Collection ร่วมกันมาแล้วถึง 3 ครั้ง นับตั้งแต่กลางปี 2022 โดยเรียกได้ว่า Cristiano Ronaldo นั้นเป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลอย่างมากต่อภาพลักษณ์และการรับรู้ของแพลตฟอร์ม จากจำนวนตัวเลขผู้ติดตามกว่า 850 ล้านคนในโลกออนไลน์

ในขณะที่กลุ่มผู้ฟ้องร้องได้อ้างว่า นอกจากคอลเลกชัน NFT ยังมีบางโฆษณาที่ Ronaldo มีการแนะนำให้ลงทุนในแพลตฟอร์ม Binance อีกด้วย โดยยังอ้างว่า Ronaldo นั้นรู้ หรือควรรู้ว่า Binance มีการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน ก่อนที่จะทำการโฆษณา และควรรับผิดชอบในสิ่งนี้

หลังจากประเด็นกล่าวถูกเผยแพร่ไปได้ไม่นาน ได้มีหลายคนในชุมชนคริปโตออกมาแสดงความเห็นว่านี่เป็นการฟ้องร้องที่เหลวไหลอย่างมาก โดยศาลไม่ควรรับเรื่องเอาไว้ตั้งแต่แรกด้วยซ้ำ

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง