Blockchain

คาดมิจฉาชีพคริปโตจะลดน้อยลงในปี 2024

Atpgspfalzy.jpg

มิจฉาชีพคริปโตมีแนวโน้มที่ลดน้อยลงในปี 2024

Gartner บริษัทให้บริการทางด้านการให้คำปรึกษาได้ออกมาคาดการณ์ว่า การก่ออาชญากรรมทางด้านการทำธุรกรรมหรือการโอนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น จะลดน้อยลงกว่า 30 % ในช่วงปี 2024

มิจฉาชีพคริปโตมีแนวโน้มลดน้อยลง

โดยบริษัทได้กล่าวว่า ตอนนี้เทคโนโลยีบล็อกเชนได้ยกระดับความโปร่งใสมากขึ้น เช่นเดียวกับการที่มีเครื่องมือในการสกัดการฉ้อโกงหลายรูปแบบ ทำให้การฉ้อโกงที่เกิดจากการทำธุรกรรมทางการเงินลดน้อยลง

9opihrpivr0 1 1024x683.jpg

ในช่วงที่ผ่านมา กระแสการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพิ่มสูงขึ้น โดยที่ทาง Gartner มองว่า ในอนาคตการขโมยเหรียญคริปโตกับการชำระเงินที่แฝงด้วยไวรัสเรียกค่าไถ่จะลดน้อยลง 30 % และเหล่ามิจฉาชีพจะไม่สามารถที่จะหากินกับการฉ้อโกงแบบนี้ได้ไปตลอดจากเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ได้มีการพัฒนาตัวอย่างต่อเนื่อง

คริปโตไม่ใช่สวรรค์ของอาชญากร

รายงานนี้ทาง Gartner เป็นผู้ที่ทำการตีพิมพ์เผยแพร่เอง ซึ่ง Gartner ได้ให้เหตุผลที่ทำไมถึงคาดการณ์เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจด้วยกัน ปัจจัยแรกนั้นมาจากความโปร่งใสของเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ช่วยให้การฉ้อโกงกระทำการได้อย่างยากลำบากมากขึ้น แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะตกเป็นเหยื่อการฉ้อโกง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า เหรียญคริปโตจะเป็นสวรรค์ให้กับเหล่าอาชญากร ความจริงแล้วหากมาวิเคราะห์ดี ๆ นั้น จะเห็นได้ว่า มันเป็นเรื่องง่ายที่ทำการแกะรอยเงินจากเทคโนโลยีบล็อกเชนมากกว่าการทำธุรกรรมด้วยเครือข่ายปกติ แม้ว่าจะต้องใช้ระยะเวลาในการแกะรอยมากอยู่ก็ตาม

ตอนนี้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามามีอิทธิพลต่อมูลค่าตลาดมากขึ้น สอดคล้องกับบริษัทได้ระบุว่า ตอนนี้เป็นเรื่องง่ายที่จะทำการติดตั้งระบบการฉ้อโกงในส่วนของบล็อกเชนผ่านระบบของบริษัทและโครงข่ายการชำระเงินได้ แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ทางบริษัทมองว่า มันจะเป็นผลดีหากสามารถติดตามการชำระเงินที่น่าสงสัยกับที่อยู่ของมิจฉาชีพได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน