ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

รอไปก่อน! ศาลสหรัฐเลื่อนกำหนด ตัดสินคดีของ CZ ไปอีกสองเดือน

ศาลสหรัฐสั่ง เลื่อนกำหนดพิจารณาคดี ของ 'Changpeng Zhao'

อดกลับบ้าน! ศาลสหรัฐสั่ง เลื่อนกำหนดพิจารณาคดี ของ 'Changpeng Zhao' ผู้ก่อตั้ง Binance ไปอีก 2 เดือน - ด้านอัยการชี้! มีโอกาสได้รับโทษถึง 10 ปี

มาติดตามกันต่อสำหรับกรณีของ Changpeng Zhao อดีตซีอีโอกระดานเทรด Binance ที่ถูกทางการสเพราะหรัฐแจ้งข้อหาว่ามีส่วนร่วมในการฟอกเงิน โดยรายงานล่าสุดจากสำนักข่าว Bloomberg เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้พิพากษาที่ดูแลได้มีการประกาศเรื่องการไต่สวนออกไป จากเดิมวันที่ 23 กุมภาพันธ์มาเป็นวันที่ 30 เมษายน แทน

เสี่ยงติดคุก 10 ปี!

ทั้งนี้ ในรายงานไม่ได้กล่าวถึงเหตุผลของการเลื่อนนัดไต่สวนออกไป แต่มีความเป็นไปได้ว่า CZ จะกำลังเผชิญกับความยากลำบากในการต่อสู้ทางกฎหมายในอนาคต ซึ่งอาจทำให้เขาต้องจำคุกนานกว่า 18 เดือน จากที่คาดเอาไว้ในตอนแรก 

เพราะหากดูจากเอกสารคำฟ้องของอัยการสหรัฐเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนปี 2023  ที่ผ่านมา ได้กล่าวถึงความเป็นไปได้ว่าจำเลย (CZ) อาจได้รับโทษที่รุนแรงกว่าที่คาดเอาไว้ เพราะถึงแม้ว่าทนายจะโต้แย้งว่า CZ ควรได้รับโทษจำคุกไม่นาน จากการให้ความร่วมมืออย่างดีและไม่คิดที่จะหลบหนีของจำเลย ได้อย่างไรก็ตาม ศาลสหัฐยังมีอำนาจที่จะเพิ่มอัตราโทษในความผิดอื่นๆ ไปได้สูงสุดถึง 10 ปี

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง