ข่าวต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ระดับสูงเข้าร่วมเรียนวิชา NFT – ตุรกี

Mkljujukx6c.jpg

เวลานี้เริ่มมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงเริ่มให้ความสำคัญกับการเรียนวิชา NFT แล้ว

มหาวิทยาลัย Ankara กลายเป็นมหาวิทยาลัยตุรกีแห่งแรกที่เปิดหลักสูตรทางด้าน NFT โดยหลักสูตรนี้พุ่งเป้าสำหรับเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูงเป็นหลัก

ข้าราชการตุรกีให้ความสำคัญกับการเรียนวิชา NFT

สอดคล้องกับรายงานของสื่อในประเทศที่ชี้ว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ทำงานฝ่ายบริหารและกระทรวงวัฒนธรรมต่างก็เข้ามาร่วมเรียนหลักสูตรตรงนี้ ทางด้าน Necdet Ünüvar อธิการบดีมหาวิทยาลัยได้กล่าวว่า พวกเรามีความสุขมากที่ได้สอนวิชา NFT โดยที่อยากให้นักศึกษามีความสุขมากกว่าพวกเรา โดยที่วิชาแรกนั้นจะเป็นเรื่องของความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ NFT

Sm4r Swmcoy 3 1024x683.jpg

ทางด้าน Özgül Özkan Yavuz รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวได้ กับ Ali Taha KoçDeputy หัวหน้าฝ่ายเจ้าหน้าที่ทางด้านการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลได้เป็นผู้ร่วมเข้าศึกษางานครั้งนี้

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวได้กล่าวว่า พวกเราเชื่อว่า NFT เป็นศิลปะแห่งความคิดสร้างสรรค์ เสริมสร้างทักษะความสามารถให้กับคนรุ่นใหม่ การที่มหาวิทยาลัยได้เดินหน้าเรื่องนี้ในการขยายความตระหนักรู้ให้กับประชาชนนั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก

ส่งเสริมการใช้ NFT มากขึ้น

รัฐมนตรีกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จะใช้ความพยายามในการเรียนจบการศึกษาตรงนี้ และคาดหวังว่าหลักสูตร NFT นี้จะช่วยให้นักศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมกับการนำเสนอผลงานต่าง ๆ ในอนาคตข้างหน้า

ส่วน Ali Taha Koc ได้มีการประกาศว่า พร้อมที่จะทำงานโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับนวัตกรรมทางด้านดิจิทัลไม่เพียงแค่เรื่องของ NFT เท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่มีบทบาทสำคัญ เมื่อมาดูมิติทางกฎหมายแล้ว จะเห็นได้ว่า NFT ส่งผลต่อรูปแบบการทำธุรกิจอย่างไรบ้าง และเขายังได้แชร์มุมมองต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับความพยายามที่จะทำให้ประเทศสามารถใช้เหรียญ NFT ได้ และมีการเรียกร้องให้ผู้เข้าร่วมหลักสูตรผลักดันส่งเสริมแนวทางการใช้เหรียญที่ออกแบบโดยพวกเขาเอง

ปัจจุบันเหรียญ NFT กลายเป็นเหรียญดิจิทัลที่ทรงอิทธิพลต่อระบบการเงินนอกระบบ ไม่ว่าจะเป็นการนำเหรียญไปชำระงานศิลปะ, ดนตรีและวิดีโอ เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง