🇹🇭 ข่าวในประเทศ

ชวนจับตา! 'เศรษฐา' เตรียมแถลงการณ์ เปิดหลักเกณฑ์ 'นโยบายเงินดิจิทัล'

ที่ปรึกษานายกฯ เผย! รัฐบาลจะไม่ กู้เงิน สำหรับ 'นโยบายเงินดิจิทัล'

ที่ปรึกษานายกฯ เผย! รัฐบาลจะไม่ กู้เงิน สำหรับ 'นโยบายเงินดิจิทัล' - แนะรอฟังจากปาก 'นายก' อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน

ยังคงติดตามกันต่อเนื่องสำหรับ นโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยหลังจากที่ พิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้มีการเอ่ยถึงการปรับหลักเกณฑ์บางอย่างในนโยบายดังกล่าว ในระหว่างการเสวนา เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดย พิชัย ชุณหวชิร ได้เผยว่านโยบายดังกล่าวอาจมีความล่าช้า กว่าที่กำหนดเอาไว้ในตอนแรก เนื่องจากมีความจำเป็นต้องถูกปรับหลักเกณฑ์หลายอย่าง ทั้งในด้านจำกัดการแจกเงินสำหรับผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ และหารใช้งานแพลตฟอร์มที่มีแนวโน้มจะกลับไปใช้แอป ‘เป๋าตังค์’ เหมือนเดิม

อ่านต่อ: 'พิชัย ชุณหวชิร' เผย! นโยบายเงินดิจิทัล อาจล่าช้าถึงเดือน กันยายน

อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังคงขอไม่ให้ความเห็นใดๆเกี่ยวกับนโยบายดังกล่าว พร้อมกับแนะนำว่าอย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินหรือเชื่อใครทั้งนั้น รอฟังแถลงการณ์จากปากของตนเองดีกว่า

ไม่กู้แน่นอน!

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน สำนักข่าว AMARINTV ได้มีรายงานเพิ่มเติมจาก 'พิชัย ชุณหวชิร' โดยกล่าวว่าทางรัฐบาลจะไม่มีการกู้เงินเพื่อดำเนินนโยบายดังกล่าว แต่จะใช้งบประมาณแผ่นดินแทน ในรูปแบบของงบผูกพันนาน 4 ปี

ทั้งนี้ 'พิชัย ชุณหวชิร' ได้เผยว่า นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงการณ์เกี่ยวกับรายละเอียดของนโยบายทั้งหมดด้วยตนเองอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ โดยประชาชนจะได้ทราบถึงแหล่งที่มาของงบประมาณ, กำหนดการ, และกฎเกณฑ์ต่างๆในการรับเงิน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน