Blockchain

ระบบ Blockchain จีนจับมือ ConsenSys พัฒนาระบบนิเวศ

Consen Sys Coin Desk Archive Flickr 1200x628 1.jpg

โปรเจค Blockchain ชื่อดังได้เข้าร่วมมือกับเครือข่าย Blockchain ของจีนแล้ว ส่งผลดีต่อการใช้งานเครือข่าย Ethereum ด้วย

โปรเจ็คคริปโตชื่อดัง ConsenSys ได้เข้าร่วมมือกับ  Blockchain-based Service Network (BSN) เครือข่าย Blockchain ของจีนแล้วเพื่อร่วมมือกันพัฒนาระบบนิเวศ Blockchain และผลักดันการใช้งานของ Ethereum

ConsenSys ร่วมมือรัฐบาลจีน

ConsenSys ประกาศว่า  ConsenSys Quorum ซึ่งเป็นโปรโตคอลที่ใช้ Ethereum เป็นหลักได้เข้าร่วมกับระบบนิเวศ BSN ของรัฐบาลจีนแล้ว โดยโปรโตคอลตัวนี้จะให้บริการผ่านโหนดสาธารณะของ BSN ที่กระจายอยู่กว่า 80 เมืองด้วยกันซึ่งรวมถึงเมืองปักกิ่ง, สงอันและหางโจว

ระบบ GoQuorum ของ ConsenSys เป็นไคลเอนต์ Ethereum แบบโอเพ่นซอร์สและเป็นส่วนหนึ่งของ ConsenSys Quorum ที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานร่วมกันได้กับเฟรมเวิร์กและโปรโตคอลบน BSN ผ่าน Interchain Communications Hub ของ BSN

BSN จะสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่น Blockchain ของ ConsenSys ที่เรียกว่า ConsenSys Codefi ได้ เช่น แอป Orchestrate, Workflow และ Assets ซึ่งจะถูกนำขึ้นมาร์เกตเพลสให้ดาวน์โหลดได้บน BSN

ผลักดันการใช้งาน ConsenSys Quorum

ConsenSys ได้เข้าร่วมเครือข่ายบล็อกเชน BSN เพื่อผลักดันการใช้งานของ ConsenSys Quorum ในประเทศจีนด้วย โดยผลักดันให้บริษัทต่าง ๆ นำเทคโนโลยี Blockchain ที่ใช้ Ethereum มาใช้งานในแง่ต่าง ๆ

โปรเจ็ค ConsenSys เข้าร่วมมือกับ BSN ส่วนหนึ่งก็เป็นแผนการตีตลาดของ ConsenSys ด้วย ซึ่ง CEO ของ ConsenSys นาย  Joseph Lubin ก็กล่าวว่า ConsenSys ต้องการเข้ามาตีตลาดในจีน

ทั้งนี้ BSN นั้นคือเครือข่าย Blockchain ที่มีรัฐบาลจีนสนับสนุน ภายใต้คณะปฏิรูปและการพัฒนาของชาติ เริ่มก่อตั้งมาในช่วงปลายปี 2019 โดยในตอนนี้ได้กลายมาเป็นระบบนิเวศด้าน Blockchain ที่ใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ มีแอปพลิเคชั่นด้าน Blockchain กว่า 2,000 แอปที่ใช้ BSN ทั้งของบริษัทและรัฐบาล ในปี 2021 นี้ BSN ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะรวมโปรโตคอลแบบ Permissioned Blockchain ให้ได้ 10 รายและ Public Blockchain ให้ได้อีก 30 ราย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ