ข่าว Ethereum

ConsenSys ออกตัว! เรียกร้องให้ SEC อนุมัติกองทุน spot Ether ETF

ConsenSys ประกาศเรียกร้องให้ SEC อนุมัติเปิดกองทุน 'spot Ether ETF'

ไม่อยู่นิ่ง! ConsenSys ประกาศเรียกร้องให้ SEC อนุมัติเปิดกองทุน 'spot Ether ETF' - โดยให้เหตุผลถึง กลไกป้องกันการปั่นราคาของ Ethereum ที่ดีกว่า Bitcoin!

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ConsenSys บริษัทแม่ของ MetaMask ผู้เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มคริปโตวอลเล็ตที่มีผู้คนใช้งานมากที่สุดทั่วโลก ได้ทำการส่งหนังสือ เรียกร้องให้ SEC ทำการอนุมัติการเปิดกองทุน spot Ether ETF

<i>ประกาศของ&nbsp;Consensys<br>รูปภาพ:&nbsp;Consensys</i>
ประกาศของ Consensys
รูปภาพ: Consensys

โดยภายในประกาศดังกล่าว ConsenSys ได้ทำการเรียกร้องให้หน่วยงาน SEC อนุมัติการเปิดกองทุน spot Ether ETF โดยบริษัทได้ให้เหตุผลยืนยันว่า การที่ Ethereum ได้เปลี่ยนมาใช้กลไกฉันทามติ(consensus mechanism)แบบ Proof-of-Stake ตั้งแต่ปี 2022 นั้น ทำให้เหรียญมีความปลอดภัยมากกว่า Bitcoin ซึ่งเป็นระบบ proof-of-work system

กลไกความปลอดภัยที่เหนือกว่า Bitcoin!

นอกจากนี้ ConsenSys ยังได้กลับโต้แย้ง ว่าประเด็นที่ SEC ให้ความกังวล ถึงการฉ้อโกงและปั่นราคาใน Ethereum นั้นไม่ได้มีน้ำหนักมากที่ควร โดยกล่าวว่าสิ่งที่ SEC กังวลนั้น ‘ไร้ประโยชน์’ เนื่องจาก Ethereum มีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดีมากกว่า Bitcoin

กลไกฉันทามติแบบ Proof-of-Stake ของ Ethereum เกิดมาจากการพัฒนาที่มุ่งเน้นให้เกิดการกระจายอำนาจ ซึ่งทำให้มันมีกลไกการรักษาความปลอดภัย ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการฉ้อโกงและการปั่นราคา มากกว่ากลไกของ Bitcoin
ซึ่งไม่มีเหตุผลเลยที่ทางการจะ ปฏิเสธคำร้องขอของกองทุน iShares Ethereum Trust โดยอ้างอิงควากกังวลด้านความปลอดภัย

เราเรียกร้องให้ทางการ เข้าใจถึงศักยภาพในการรักษาความปลอดภัยภายใน Ethereum ซึ่งไม่ได้แค่เพียงอยู่ในมาตรฐานตามที่ต้องการเท่านั้น แต่ยังเหนือกว่าปลอดภัยกว่าระบบการป้องกันของ Bitcoin ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติไปแล้ว

ประกาศจาก ConsenSys

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24