กฎหมาย และประกาศ

คณะกรรมการ CFTC เรียกร้องให้มีการร่างข้อบังคับคริปโตให้ชัดเจนมากขึ้น

Hjckknwcxxq.jpg

คณะกรรมการ CFTC เรียกร้องผลักดันร่างกฎหมายให้ชัดเจนมากขึ้น

Dawn Stump คณะกรรมการขององค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกา CFTC ได้ออกมาแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า หากมีการนำมาบังคับใช้จริง ทั้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC กับ CFTC จะต้องร่วมรับผิดชอบร่วมกัน

คณะกรรมการ CFTC เดินหน้าเรื่องข้อบังคับคริปโต

คณะกรรมการของ CFTC ได้ออกมาแสดงท่าทีที่วิตกกังวลในกรณีที่มีรายงานว่า จะมีการผลักดันกฎหมายเพื่อควบคุมกำกับอุตสาหกรรมคริปโต โดย Dawn Stump ได้เรียกร้องให้มีการกำหนดคำนิยามของสินทรัพย์คริปโตให้ชัดเจนมากขึ้น

โดยเธอได้สัมภาษณ์เรื่องนี้เอาไว้กับสำนักข่าว Financial Time เอาไว้ว่า ส่วนตัวแล้วเธอไม่เห็นด้วยที่จะมีการผลักดันร่างกฎหมายแล้วให้ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง เนื่องจากเธอเกรงว่า เจ้าหน้าที่ตรงส่วนนี้จะควบคุมบริษัทที่เกี่ยวข้องแบบเข้มงวดมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการเสียค่าปรับก็ดี หรือการใช้กฎหมายที่อาจมีความเป็นไปได้ว่า หลายบริษัทเกิดความกังขาขึ้นมา

A6fnoygwj6k 1024x683.jpg

เธอกล่าวว่า เธอไม่ได้เรียกร้องให้ทาง CFTC เป็นผู้รับผิดชอบในการควบคุมกำกับตรงส่วนนี้ ซึ่งหากไม่มีเครื่องมือใด ๆ ที่ใช้ในการควบคุมแล้ว บริษัทเหล่านี้จะต้องประสบปัญหาที่ตามมาอย่างแน่นอน

แนะจะต้องทำให้ร่างกฎหมายคริปโตกระจ่างชัดขึ้น

เธอมองว่า เวลานี้มันมีอะไรหลายอย่างที่เกิดขึ้นมากมายในเวลานี้ อีกทั้งทางคณะกรรมการไม่เคยมีการออกแบบกฎเกณฑ์ควบคุมบริษัทแบบนี้มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแนวทางในการจดทะเบียนนิติบุคคลก็ดี มันมีหลายกรณีตัวอย่างที่ทางคณะกรรมการไม่อาจทำความเข้าใจได้จนกว่าทางคณะกรรมการจะหาคำนิยามที่มีความชัดเจนมากขึ้น

ในส่วนของ Hester Peirce คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้ออกมาส่งเสียงไปในทิศทางเดียวกันเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายตรงนี้ว่า ร่างกฎหมายคริปโตจะต้องทำให้กระจ่างชัดมากกว่านี้ เช่นเดียวกับประธานตลาดหลักทรัพย์ที่ได้มองเหมือนกันว่า สินทรัพย์คริปโตจะต้องมีการร่างกฎหมายที่ชัดเจน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง