ข่าวต่างประเทศ

ระงับการทำธุรกรรมคริปโตเป็นการชั่วคราว – โคลัมเบีย

6ttrv195rfo.jpg

ตอนนี้โคลัมเบียได้ระงับการทำธุรกรรมคริปโตเป็นการชั่วคราว

UIAF หน่วยงานเฝ้าระวังการฟอกเงินของประเทศโคลัมเบีย ได้มีการระงับบริษัทซื้อขายคริปโตกับบุคคลธรรมดาหลังจากที่ได้มีการรับรายงานเกี่ยวกับปัญหาการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ ตอนนี้ทางสถาบันการเงินได้มีการเปิดพื้นที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องของข้อเสนอการร่างกฎหมายเพื่อควบคุมกำกับคริปโตให้เข้มงวดมากขึ้น คาดว่าเรื่องนี้จะมีการปรับปรุงแก้ไขภายในวันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป

โคลัมเบียระงับทำธุรกรรมคริปโตชั่วคราว

การรับรายงานการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้มีการระบุสาเหตุที่ทำไมต้องมีการชะลอการทำธุรกรรมออกไปก่อน แต่ในรายงานบางส่วนนั้นทางหน่วยงานได้ชี้แจงเพียงสั้น ๆ ว่า เพื่อความแน่ใจ ทาง UIAF จะดำเนินการเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นและขอข้อมูลที่จำเป็นกับทุกฝ่าย รวมไปถึงข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมมาประกอบการพิจารณา

9pcv2mb65y8 1024x683.jpg

แนวทางการแก้ไขปัญหาตรงนี้ทำให้หน่วยงานต่าง ๆ เริ่มพูดคุยหารือกันอย่างหนัก แต่ตรงส่วนนี้จะไม่มีการกำหนดบทลงโทษใด ๆ ก่อนที่จะถึงวันที่ 1 มิถุนายน เรื่องนี้ต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณาในการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่เคยร่างเอาไว้เมื่อเดือนธันวาคมปี 2021 ในขณะเดียวกันทางหน่วยงานได้มีการรับฟังความคิดเห็นจากหลากหลายกลุ่มเพื่อทำการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

เข้ามาควบคุมสถานการณ์

ตอนนี้ UIAF ได้มีการพิจารณาในส่วนของข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมกำกับการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่การทำธุรกรรมในแต่ละครั้งคิดเป็นเงินมากกว่า $150 หรือหากคิดโดยรวมแล้วก็จะอยู่ที่ประมาณ $450 เรื่องนี้ทำให้หน่วยงานของโคลัมเบียได้แถลงว่า สินทรัพย์เสมือนจริงสร้างสถานการณ์ให้หน่วยงาน UIAF เข้ามาควบคุมแม้ว่าการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตในโคลัมเบียจะไม่ได้เป็นเรื่องผิดกฎหมายก็ตาม แต่สำหรับการกู้ยืมคริปโตนั้นถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เนื่องจากสามารถใช้นามแฝงในการทำธุรกรรมได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว